Joe Hart tiếp tục chơi dưới sức trước Everton: Pellegrini chơi trò 2 mặt

15:55 Thứ hai 07/10/2013

Ở trận gặp Everton, một lần nữa Joe Hart không được chấm điểm cao với màn trình diễn của mình. Trước báo giới, Manuel Pellegrini ra sức bảo vệ cậu học trò. Nhưng phía sau lưng Hart, ông lại lên kế hoạch chiêu mộ một thủ môn khác.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Có thể ở bàn thua duy nhất của Man City trước Everton, lỗi lớn thuộc về những hậu vệ của đội chủ nhà khi để Romelu Lukaku thoát xuống đối mặt với Hart và ghi bàn. Nhưng vấn đề là cú sút của tiền đạo người Bỉ không thực sự hiểm hóc. Nếu là Hart của 1 hay 2 năm trước, chắc chắn anh sẽ dễ dàng đổ người cản phá được. Đằng này, Hart lại phản ứng hơi chậm, khiến đẩy hụt bóng.

Thủ thành Joe Hart đang dần đánh mất niềm tin của HLV Pellegrini

Trong tình huống này, Hart không đáng trách như cú sút xa của Franck Ribery ở thất bại trước Bayern hồi giữa tuần trước. Nhưng dù sao, các CĐV Man City và ĐT Anh vẫn có chút gì đó gờn gợn. Liệu đây có phải hình ảnh của người gác đền số 1 tại một trong những CLB lớn nhất thế giới và đội bóng đại diện cho xứ Sương mù?

Về phần mình, Pellegrini ra sức bảo vệ cậu học trò trước báo giới. “Tôi từng nghĩ đến chuyện loại Joe trước Everton, nhưng cuối cùng quyết định tiếp tục sử dụng cậu ấy. Joe cần nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ mọi người để có thể lấy lại sự tự tin và hưng phấn. Tôi nghĩ ở 2 trận tới thuộc vòng loại World Cup 2014 của ĐT Anh, Roy Hodgson nên tin dùng Joe giống như tôi”.

Thế nhưng, có thực là chiến lược gia người Chile vẫn còn đánh giá cao Hart? Có lẽ không! Bởi báo chí Anh vừa thay nhau loan tin rằng ông đang tìm kiếm một thủ môn mới trong hè 2014. Bốn mục tiêu hàng đầu của Pellegrini là Asmir Begovic (Stoke), Iker Casillas (Real), Wilfredo Caballero (Malaga) và Victor Valdes (Barcelona).

Trong đó, Casillas được định giá khoảng 20 triệu bảng, Caballero và Begovic cùng là 15 triệu bảng, còn Valdes có thể cập bến Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè năm sau, khi đã hết hạn hợp đồng với Barca. Thứ tự ưu tiên của Pellegrini sẽ là Valdes, Casillas, Caballero và Begovic rồi sau đó mới tới… giữ Hart ở lại.

Nhiều người đang nói đùa rằng hãng dầu gọi đầu của Mỹ - Head and Shoulders là một điềm gỡ đối với các thủ môn. Bởi 2 người gác đền nổi tiếng là Iker Casillas và Joe Hart sau khi đóng quảng cáo cho Head and Shoulders đều gặp những trắc trở trong sự nghiệp. Ở Real Madrid, Casillas đã mất vị trí số 1 vào tay Diego Lopez. Trong khi đó tại Man City, Hart dù vẫn được bắt chính thường xuyên nhưng không còn giữ được niềm tin từ NHM cùng ông thầy Pellegrini khi liên tiếp mắc sai lầm thời gian gần đây.

Tính cả bàn thua vừa qua trước Everton thì trong vòng 1 tuần từ chuyến làm khách của Aston Villa (28/9) đến màn nghênh đón The Toffees (5/10), Hart đã phải chịu tổng cộng 7 bàn thua. Kể từ ngày cập bến Man City từ Shrewsbury Town năm 2006, chưa bao giờ thủ môn sinh năm 1987 phải trải qua chuỗi 7 ngày tồi tệ tới như vậy.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục