Joe Hart phạm hai sai lầm khiến Man City đại bại trước Bayern Munich: Lo lắng phát điên vì "người gác đền"

15:41 Thứ sáu 04/10/2013

Như một lời nguyền đối với ĐTQG Anh: họ luôn đối đầu với những sai lầm của thủ môn vào những thời khắc quan trọng nhất. Khi "Tam sư" chuẩn bị bước vào 2 cuộc chiến quyết định tấm vé tới WC 2014, Joe Hart lại khiến người hâm mộ đau tim vì màn trình diễn không thể tệ hại hơn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

"Thủ môn đỉnh cao? Nhảm nhí!"

Gary Neville đã đúng khi nói về Joe Hart. Vị trợ lý của Roy Hodgson không tiếc lời chỉ trích Hart sau màn trình diễn trước Bayern Munich, trong đó, anh đã mắc sai lầm chết người dẫn đến bàn thua thứ nhất và thứ 3 của Man City. Cựu danh thủ của M.U mai mỉa: "Có người từng nói với tôi rằng Joe (Hart) là một thủ môn đỉnh cao. Tôi cho rằng đó là điều nhảm nhí".

Sai lầm của thủ thành Joe Hart khiến Man City thua đậm

Vấn đề nằm ở chỗ, Hart dường như không thực sự tập trung. Trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ nhất của Man City, thủ môn này không thực sự sẵn sàng cản phá cú sút từ Ribery. Khả năng chọn vị trí của anh rất tồi - anh để lộ khoảng trống ở góc gần. Và phản xạ của anh cũng đặc biệt chậm - cú đổ người của anh không ngăn được bóng đi vào lưới.

Ở bàn thua thứ 3, Hart cũng mắc lỗi tương tự. Tất nhiên, cú sút từ cái chân trái của Robben không phải cực kỳ dễ cản phá. Song, bất cứ thủ môn hàng đầu nào cũng dễ dàng khép góc và ít nhất là đẩy bóng hết đường biên ngang.

Lời nguyền dành cho "Tam sư"

Một điều không thể nghi ngờ về Hart là khả năng thiên phú của anh. Từng được ca ngợi là 1 trong những "người gác đền" xuất sắc nhất, Hart có sức bật đáng nể, phản xạ kinh người và những bước di chuyển tinh quái nhằm hạn chế góc sút của đối phương. Nhưng, đó là câu chuyện của 2 mùa giải trước. Trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu mùa giải 2013/14, Hart đã đánh mất mình (3 trận gần nhất, Hart để thủng lưới 7 bàn).

Lời nguyền "Người gác đền" của Tam Sư có giáng lên Joe Hart?

Đáng tiếc, đây cũng là thời điểm nước Anh cần Joe Hart nhất. "Tam sư" sắp bước vào 2 trận đấu sinh tử với Montenegro và Ba Lan vào tuần sau nhằm giành chiếc vé tới Brazil. Hiện tại, "Tam sư" vẫn đang dẫn đầu ở bảng B (hơn 1 điểm so với Ukraine và Montenegro). Song, chỉ cần 1 cú vấp ngã, cơ hội dự WC 2014 của người Anh sẽ không còn.

Trong khoảng hơn 1 thập kỷ qua, vị trí thủ môn luôn là nỗi lo của "Tam sư" ở những thời khắc quan trọng. Tại WC 2010, Robert Green đã khiến người hâm mộ bật khóc khi chứng kiến thủ môn này để cú sút sệt của Demsey (Mỹ) lọt qua giữa hai chân. 8 năm trước đó, David Seaman đóng vai gã hề khi để cú sút phạt của Ronaldinho vọt qua đầu trong trận tứ kết WC ở Nhật Bản.

Liệu lời nguyền đối với vị trí "người gác đền" của tuyển Anh có ứng nghiệm thêm một lần nữa? Câu trả lời phải cần thời gian. Tuy nhiên, nếu Hodgson tiếp tục tin dùng Hart, điều khủng khiếp có thể ập xuống bất cứ lúc nào.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục