Joe Hart: Người gác đền đó ở đâu?

16:54 Thứ sáu 04/10/2013

“Hart là nạn nhân của chính thành công anh đạt được bởi lẽ vị trí số 1 trong khung gỗ đã về tay anh quá nhanh ở cả Manchester City lẫn tuyển Anh”. Đó là lời phát biểu của James Milner, đồng đội của Hart ở cả CLB lẫn ĐTQG. Gần đây người gác đền số một của Manchester City đã sa sút phong độ một cách chóng mặt. Thủ thành từng là nhân tố chủ chốt mang về chức vô địch FA cúp 2011 và Premier League mùa 2011-2012 giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Từ hình ảnh một “người hùng” với những pha cứu thua xuất sắc và cả sự ổn định, Hart dần trở thành một yếu huyệt để đối phương khai thác.

Hart đã vươn tới thành công quá nhanh

Sau khoàng thời gian khá thành công dưới dạng cho mượn tại Birmingham City đồng thời có tên trong danh sách tham dự World Cup 2010, Hart đã chính thức quay trở lại City để khẳng định chính mình. Và thủ môn trẻ này cũng không mất nhiều thời gian để chiếm được niềm tin của Roberto Mancini. Anh ngay lập tức được chọn bắt chính thay cho thủ thành kinh nghiệm Shay Given trong trận mở màn Premier League với Tottenham và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với nhiều pha cứu thua đẳng cấp. Anh cũng là người đã cản phá cú sút của Berbatov ở bán kết FA Cup và cuối cùng City đã vô địch giải này.

Từ hình ảnh một “người hùng” với những pha cứu thua xuất sắc và cả sự ổn định, Hart dần trở thành một yếu huyệt để đối phương khai thác. Ảnh: Internet

Với những màn trình diễn siêu hạng, Hart trở thành thủ môn xuất xắc nhất Premier League mùa 2010-2011. Và trong mùa 2011-2012, vị trí của anh là “bất khả xâm phạm” với việc anh luôn chơi tốt và thủ thành Shay Given đã bị đem bán sang Aston Villa. Ở ĐT Anh, một nơi mà vị trí trong khung gỗ chưa bao giờ là đáng tin cậy, thì Hart đã mang lại điều đó. Anh không mắc nhũng sai lầm ngớ ngẩn như Robinson ở WC 2006 sút hụt để bóng lăn vào khung thành, cũng không già nua như David James đã gần 40 ở WC 2010. Nói tóm lại, với những điều kiện khách quan và cả tài năng của mình, Hart đã vươn tới đỉnh cao quá nhanh và vị trí của anh đã “quá” chắc chắn.

Không có cạnh tranh, không phát triển

Đó là một chân lí và phong độ của Joe Hart những ngày qua là một ví dụ. Thủ thành người Anh đã đánh mất sự chắc chắn và những cú cản phá đẳng cấp trong thời gian gần đây. Trong trận đấu với Cardiff, Hart đã không quyết đoàn trong tình huống phạt góc và để bóng bay tới vị trí của Campbell, cầu thủ này đã thoải mái ghi bàn gỡ hòa; kết cục City đã thủng lưới tới 3 bàn. Ở ĐT Anh, Hart đã bị đánh bại bởi một cú sút không mấy nguy hiểm của Morrison bên phía đội tuyền xứ Wales. Khả năng chọn vị trí và ra vào của Joe Hart đã tệ đi hẳn và đã không còn thường thấy những pha cản phá trong tình huống đối mặt của anh. Và gần đây nhất, Joe Hart là nguyên nhân “đóng góp” vào cả 3 bàn thua của City trước Bayern; anh đã đổ người hơi muộn và không chặn được cú sút của Ribery, để Muller lừa qua quá dễ dàng và không cản phá được pha dứt diểm không thực sự nguy hiểm của Robben.
Joe Hart đã đạt được những thành công và vị trí bắt chính một cách quá chóng vánh và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quyết tâm của tuyển thủ người Anh. Một sự thay thế đến từ HLV Pellegrini sẽ có thể cứu vãn sự nghiệp của Joe Hart và cả thành tích không mấy ấn tượng của đội chủ sân Etihad.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục