Joe Hart: Ám ảnh dớp thủ môn người Anh

09:22 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League là giải đấu hàng đầu thế giới, nước Anh cũng sản sinh ra vô số nhân tài thế nhưng ở vị trí thủ môn họ vẫn mãi loay hoay đi tìm người ổn định. Joe Hart những tưởng sẽ giải tỏa được nỗi đau đầu đó thế nhưng có vẻ mọi thứ lại đang xấu dần với thủ môn này.

Trong trận đấu với Hull City hôm thứ 7 vừa rồi, Joe Hart đã phải ngồi dự bị nhường chỗ cho Caballero bắt chính. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên khi thủ môn người Anh đang có phong độ thất thường và thực tế đó cũng không phải lần đầu tiên Joe Hart phải làm bạn với ghế dự bị.

Joe Hart không phải sản phẩm của lò đào tạo Man City nhưng đến với Etihad từ khá sớm khi chỉ mới 20 tuổi, thế nhưng sự nghiệp của thủ môn sinh năm 1986 này ở nửa xanh thành Manchester cũng khá trắc trở anh không có được chỗ đứng trong đội hình Man City và phải phiêu dạt đến các đội bóng khác dưới dạng cho mượn.

Bỗng phút chốc, Man City hóa rồng nhờ các tỷ phú Ả Rập, họ mua sắm rầm rộ ở mọi tuyến, các ngôi sao lớn nhỏ lần lượt cập bến Etihad nhưng bất ngờ ở vị trí thủ môn họ tin tưởng vào một Joe Hart còn khá trẻ bởi những màn trình diễn ấn tượng và Man City đã không phải thất vọng về quyết định của mình. Đẩy Shay Given lên băng ghế dự bị và nắm giữ vị trí số 1 luôn từ thời điểm ấy thủ môn 28 tuổi này đã sưu tập được 2 danh hiệu vô địch Premier League cùng Man City.

Tương lai ảm đạm của Joe Hart đang dần lộ rõ sau hàng loạt những sai lầm đáng trách. Ảnh: Internet

Quan trọng hơn phong độ ổn định của Joe Hart đã giúp người hâm mộ Tam sư an tâm phần nào bởi từ khi David Seaman giã từ sự nghiệp vị trí thủ môn luôn là điểm yếu cố hữu báo hại ĐT Anh “lên bờ xuống ruộng” không ít lần. Những David James, Paul Robinson, Robert Green xuất sắc thì ít, diễn trò hề thì nhiều khiến ĐT Anh nhiều lần rời các giải đấu trong tủi hổ.

Thế nhưng khi hy vọng ấy nhen nhóm chưa được bao lâu, Tam sư vẫn chưa để lại dấu ấn gì nổi bật khi Joe Hart trấn giữ khung thành thì thủ thành này bắt đầu có dấu hiệu rơi tự do. Bắt đầu từ mùa giải năm ngoái, Joe Hart có nhiều biểu hiện thiếu an toàn và mất phong độ. Sở dĩ, anh luôn được bắt chính bởi người thay thế Pantilimon còn quá trẻ và không có gì nổi bật.

Ở kỳ chuyền nhượng mùa hè vừa qua đã có hàng loạt tin đồn về việc Pellegrini tìm người thay thế cho vị trí gác đền nổi bật là Iker Casillas, cuối cùng ông cũng đã đem về Caballero để cạnh tranh với Joe Hart. Thủ môn người Argentina kiên nhẫn chờ đợi cơ hội và đang dần chiếm được niềm tin của ông thầy. Đã có phong phanh thông tin Joe Hart sẽ ra đi nếu mất vị trí chính thức, đây cũng là điều dễ hiểu bởi việc mất vị trí số 1 là không dễ gì chấp nhận với thủ môn số 1 nước Anh hiện nay.

Thật tiếc cho thủ thành từng đoạt danh hiệu người gác đền xuất sắc nhất Premier League 2010-2011 này. Và chúng ta lại dấy lên sự hoài nghi về việc có hay không cái dớp đen đủi luôn ám ảnh những thủ thành nước Anh để rồi họ luôn phải vụng về, mắc những sai lầm đáng trách để rồi chịu sự chỉ trích từ phía người hâm mộ.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục