Joao Neves có thể thay thế De Bruyne?

18:00 Chủ nhật 07/07/2024

TinTheThao.com.vnJoao Neves nổi lên như tân binh tiềm năng của Manchester City sau khi có thông tin Kevin De Bruyne nhiều khả năng ra đi.

Những thông tin về tương lai của Kevin De Bruyne tại Manchester City đang quay cuồng. Sau khi ký giả Rudy Galleti xác nhận De Bruyne sẽ đến Al Ittihad vì đã đạt mọi thỏa thuận với CLB Ả Rập, thì hôm nay Fabrizio Romano phủ nhận thông tin đó.

Hiện tại, việc De Bruyne chia tay sân Etihad vẫn còn là một dấu hỏi, nhưng nếu anh thực sự ra đi, nhà ĐKVĐ Premier League phải tìm người thay thế. Mục tiêu tiềm năng để đội bóng nước Anh thỏa tham vọng ấy mang tên Joao Neves của Benfica. Neves ở tuổi 19 khiến châu Âu chú ý vì sự trưởng thành vượt bậc tại CLB chủ quản.

De Bruyne chưa rõ tương lai tại Etihad.

Song dựa vào những gì xảy ra, Neves dường như không phải nhân tố thay thế trực tiếp cho De Bruyne. Thần đồng bóng đá Bồ Đào Nha đã chứng minh giá trị ở vị trí một tiền vệ lùi sâu. Anh chơi tốt nhất trong vai trò số 6. Điều này đồng nghĩa cầu thủ sinh năm 2004 đảm đương hoàn hảo vai trò chia bài, phân phối bóng. Anh chủ yếu hoạt động ở vòng tròn trung tâm chứ hiếm khi sẵn sàng đột phá vòng vây đối thủ.

Dễ hiểu khi điểm yếu lớn nhất của Neves dường như nằm khả năng hoạt động ở 1/3 cuối sân. Lối chơi của Neves nổi bật trong cách triển khai bóng của Benfica. Anh cho thấy bản thân là một cầu thủ có thể hỗ trợ Rodri hơn là thay thế De Bruyne. Nếu Manchester City đang để mắt đến Neves thì có khả năng cầu thủ sẽ chơi sâu hơn ở hàng tiền vệ so với De Bruyne. Đó dường như là những hạn chế trong lối chơi hiện tại của anh ấy.

Người hâm mộ Man City chắc chắn không thể kỳ vọng Neves đánh vỗ mặt hàng thủ bằng cách tung ra các pha chọc khe hoặc sút xa. Xét ở vị trí thi đấu, cách chơi và tầm hoạt động, Neves rõ ràng không phải người kế thừa De Bruyne. Cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn còn trẻ, nên khả năng anh phát triển thành tiền vệ toàn diện vẫn có thể xảy ra, nhất là khi cậu nhóc sinh năm 2004 được thi đấu dưới trướng Pep Guardiola, nhưng hiện tại, viễn cảnh đó chỉ là ý tưởng "nằm trong trứng nước".

Neves khác biệt so với De Bruyne.

Nếu Man City cần một tiền vệ công trám vào chỗ De Bruyne, không ai lý tưởng hơn bộ đôi người Đức, hoặc Jamal Musiala hay Florian Wirtz. Cả hai đều thi đấu gần vòng cấm hơn Neves và đã thể hiện khả năng xuyên phá vòng vây hàng thủ đội bạn nhờ vào phẩm chất rê dắt khéo léo. Họ không chỉ đảm bảo số lượng bàn thắng tốt, với Wirtz nổ súng 18 lần, còn Musiala sở hữu 12 pha lập công ở mùa vừa rồi, mà còn là những chân kiến tạo xuất sắc. Nếu Musiala đóng góp 8 kiến tạo trên mọi đấu trường, thì thành tích của Wirtz thậm chí cán mốc con số 20.

Musiala lẫn WIrtz đảm bảo đầu ra bàn thắng chất lượng, điều giống hệt De Bruyne. Trong khi đó, ở vị trí lùi sâu của mình, Neves sẽ tập trung làm đẹp bản thống kê ở hạng mục số lần chuyền bóng thành công, và tỷ lệ chuyền bóng thành công. Ngôi sao Benfica thích hợp ở vai trò làm người kiến tạo, chứ khó trở thành chân kiến tạo trực tiếp.

Xem xét kỹ, Man City nên cân nhắc đặt Neves làm người thay thế Rodri, hơn là kỳ vọng anh khỏa lấp hình bóng của De Bruyne.

Lữ Hoàng Phong | 18:00 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục