Joan Laporta hứa gì khi tranh chức chủ tịch Barcelona?

07:31 Thứ ba 23/06/2015

Cựu chủ tịch của Barca trong lần tái tranh cử năm nay đã hứa sẽ giúp Barca đưa biểu tượng Unicef trở lại ngực áo các cầu thủ và chấm dứt quan hệ làm ăn với Qatar Airways.

Joan Laporta hứa sẽ đưa biểu tượng Unicef trở lại trên ngực áo các cầu thủ Barca. Ảnh: Internet.

Ngày 18/7 tới đây, Barcelona sẽ tiến hành kỳ bầu cử chức chủ tịch CLB.

Joan Laporta là một trong hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc ghế quyền lực tại đội bóng xứ Catalan, cùng một ứng cử viên khác vị chủ tịch đương nhiệm Josep Bartomeu.

Đứng cạnh Eric Abidal trong bài phát biểu vận động tranh cử mới nhất của mình, Joan Laporta - người từng có quãng thời gian cầm quyền tại Barca từ năm 2003 -2010 - đã hứa sẽ mang biểu tượng đậm tính nhân văn của Unicef quay lại ngực áo của Messi và đồng đội. Vị luật sư 52 tuổi này cũng cam kết sẽ không ký tiếp hợp đồng với Qatar Airways (hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào cuối mùa giải sau):

"Họ (chủ tịch Josep Bartomeu và nhóm lãnh đạo Barca hiện tại) đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Qatar Airways. Nhưng chúng tôi sẽ làm việc hết mình để điều này không còn tiếp diễn, để mang biểu tượng của Unicef quay lại ngực áo các cầu thủ Barcelona. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực tìm kiếm một hợp đồng tài trợ áo đầu mới giá trị hơn. Nếu áo đấu của Manchester United được tài trợ 70 triệu euro/năm, thì áo đấu của chúng ta còn đáng giá hơn thế."

Hợp đồng hiện tại của Barca với hãng hàng không của Qatar mang lại cho đội bóng này 32 triệu euro ở mùa giải này. Với việc vô địch Champions League, họ còn được thưởng thêm 5 triệu euro nữa từ nhà tài trợ. Dù Josep Bartomeu hứa rằng, nếu Barca ký tiếp hợp đồng với Qatar Airways, CLB sẽ nhận được 60 triệu euro/ mùa giải bắt đầu từ mùa 2016/2017. Nhưng theo quan điểm của đối thủ Joan Laporta, thì Barca có nhiều hơn một lựa chọn. Và Qatar Airways không phải là ưu tiên số một:

"Barca nên mở của đón nhận nhiều lời đề nghị hơn. Rất nhiều thương hiệu lớn đã đặt vấn đề với tôi, và họ đều đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn. Qatar hiện tại đang dùng đông tiền để mua sự hiện diện của họ trên khắp thế giới, và điều này hoàn toàn không phù hợp với văn hóa của CLB."

Với việc công khai tẩy chay nhà tài trợ hiện tại của Barca, Joan Laporta đã mạnh miệng khẳng định: "Chúng tôi (phe Laporta) là Unicef, còn họ (phe Josep Bartomeu) là Qatar." Laporta đã đi một nước cờ quá khôn ngoan khi gãi đúng chỗ ngứa của người hâm mộ đội bóng xứ Catalan. Các cules từ lâu đã không hài lòng với đường lối điều hành sặc mùi tiền của Josep Bartomeu. Ông này không chỉ liên kết với Qatar Airways, mà còn định bán cả tên sân vận động Nou Camp cho thương hiệu này. Mới đây nhất, họ còn đồng ý đổi áo đấu của Barca từ sọc dọc đỏ - xanh sang sọc ngang đỏ - xanh, chỉ đề làm vừa lòng Nike - công ty phân phối độc quyền áo đấu Barca trên toàn cầu.

Ngoài việc công bố chính sách điều hành "tất cả vì người hâm mộ" của mình, Joan Laporta cũng chính thức giới thiệu "cánh tay phải" của mình trong buổi phát biểu vận động tranh cử hôm thứ Hai tuần này. Nhân vật đó chính là cựu hậu vệ trái của đội bóng - Eric Abidal.

Eric Abidal liệu có trở thành GIám đốc thể thao mới của Barca? Ảnh: Internet.

Ngôi sao người Pháp khi phát biểu trước các phóng viên và người hâm mộ Barca đã khẳng định anh sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc thể thao tại CLB này, nếu như Joan Laporta đắc cử. Anh đã cam kết sẽ mang đến cho đội bóng thêm nhiều những"Messi mới".

Joan Laporta, với lời lẽ đầy thuyết phục của một người có hàng chục năm kinh nghiệm làm luật sư dường như đang chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vua tại Nou Camp. Trong nhiệm kỳ trước của mình, Barca đã giành được nhiều thành công trên sân cỏ. Họ đã vô địch Champions League năm 2006 bằng thế hệ của Ronaldinho, và giành cú ăn ba đầu tiên dưới thời Pep Guardiola năm 2009.

Nhưng khi Laporta ra đi năm 2010, CLB này đã ngập trong nợ nần. Người đàn ông 52 tuổi này không được đánh giá cao trong các vụ mua bán cầu thủ và trong công tác đám phán với các đối tác làm ăn của CLB. Hy vọng rằng, nếu có đắc cử chức chủ tịch Barca lần thứ hai, ông sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ này. Để Barca không những "đẹp" trên sân cỏ, mà còn "khỏe" trong các bản báo cáo tài chính cuối mùa.

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục