Joan Laporta bí mật trở lại thống lĩnh Barcelona

11:57 Thứ năm 09/04/2015

Theo tờ Goal, cựu Chủ tịch Joan Laporta sẵn sàng cho cuộc tranh cử ghế Chủ tịch vào tháng Sáu tới…

Theo báo cáo từ phía Barcelona, sau khi Chủ tịch Sandro Rosell từ chức (Bartomeu tạm thời nắm quyền), CLB sẽ tổ chức bầu cử ghế Chủ tịch vào tháng Sáu tới. Lúc này, cựu Chủ tịch của CLB, Joan Laporta đang bí mật thực hiện nước cờ quan trọng trước thềm trận đánh lớn.

Joan Laporta

Theo quy định Ban tổ chức La Liga, ứng cử viên cho ghế Chủ tịch phải đảm bảo ít nhất 15% chi tiêu của CLB mới có thể ra ứng cử. Con số đó vào khoảng 76 triệu euro.

Mặc dù Joan Laporta vẫn chưa chính thức điền tên vào danh sách ứng cử “ghế nóng” nhưng trong thời gian qua, ông đã đứng ra huy động vốn và xây dựng vây cánh trước ngày trở lại Barcelona.

Vị luật sư 53 tuổi này từng có 7 năm làm Chủ tịch Barcelona (2003-2010) và cùng CLB này giành 12 danh hiệu. Chính ông đã đặt dấu ấn trong thời kỳ hoàng kim của Los Blaugrana với những sự bổ nhiệm Frank Rijkaard và Pep Guardiola vào ghế HLV đội bóng.

Được biết, tranh cử cùng Laporta trong đợt này có 3 ứng cử viên khác là Bartomeu, Agusti Benedito và Jordi Farre. Có thể thấy, khả năng Joan Laporta trở lại tiếp quản ghế Chủ tịch của Barcelona khá sáng bởi Chủ tịch hiện tại của CLB, Bartomeu đang dính líu tới lùm xum xung quanh vụ Neymar. Thậm chí, theo báo giới Tây Ban Nha, ông còn đối diện với nguy cơ đi tù vì gian lận trong vụ này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục