Jesus đang thoái hóa

18:20 Thứ bảy 11/05/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Brazil đã không còn duy trì được những màn trình diễn ấn tượng như khi anh vừa cập bến Emirates.

Từng được xem như chữ ký giúp Arsenal tạo dựng lại vị thế, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Gabriel Jesus đang gặp vô vàn khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính tại Emirates.

Mùa giải năm ngoái, sau khi chuyển đến từ Manchester City, anh liên tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng khi góp dấu giày vào 8 bàn chỉ sau 9 trận đầu tiên tại Premier League.

Mikel Arteta on Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Jesus đã từng thể hiện phong độ ấn tượng tại Arsenal. 

Dù thời gian ra sân của Jesus cũng bị ảnh hưởng tương đối với chấn thương anh gặp phải ở kỳ World Cup 2022, song vào thời điểm trở lại, chân sút xứ Samba vẫn duy trì phong độ ổn định khi đóng góp thêm 6 bàn nữa trước khi mùa giải kết thúc.

Jesus được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công Arsenal trong mùa giải mới nhưng một lần nữa chấn thương khiến anh gặp khó khăn trong giai đoạn đầu và khi trở lại, Jesus cũng không thể tìm thấy cảm giác bóng như mong muốn.

Anh đặc biệt kém duyên với các cơ hội và trong bối cảnh Kai Havertz ngày càng thi đấu thăng hoa trong vai trò số 9 ảo, chỗ đứng của cựu sao Man City đã lung lay dữ dội. Chỉ ở một số trận đấu, khi Mikel Arteta quyết định dồn ép đối thủ bằng một đội hình gồm nhiều tiền đạo, anh mới có cơ hội góp mặt ngay từ đầu.

Theo thống kê từ Transfermarkt, Jesus đã đá chính 17 trên tổng số 25 lần ra sân tại Premier League và những đóng góp của anh cũng không còn đều đặn như ở mùa giải năm ngoái (4 bàn thắng và 5 kiến tạo).

Cựu sao Man City được biết đến như một tiền đạo đa năng có thể đảm nhận hầu hết mọi vị trí nơi hàng công, nhưng anh thậm chí còn chẳng thể cạnh tranh vị trí với Leandro Trossard nơi hành lang trái, trong bối cảnh Gabriel Martinelli sa sút phong độ.

Bị Arsenal

 Ngôi sao người Brazil hiện đã đánh mất suất đá chính. 

Nhận định về tình hình của cậu học trò, HLV Mikel Arteta nói:

''Vấn đề là Jesus đã chơi rất nhiều ở đây và với tôi cậu ấy rất quan trọng.

Đúng là khi Jesus không thi đấu, đầu tiên là vì có chuyện gì đó đã xảy ra, và hầu như vấn đề nằm ở chấn thương dẫn đến việc cậu ấy mất đà, sau đó toàn đội đã thăng hoa và khi trở lại cậu ấy phải tôn trọng những ngôi sao đã cố gắng. Nhưng vấn đề ở đây là việc thể hiện và giành lại vị trí của mình, và đó mới là điều mấu chốt.”

Đối với thuyền trưởng Pháo thủ, Jesus vẫn đang giữ một vai trò quan trọng. Dù không thể cạnh tranh một suất đá chính, song như đã đề cập, với sự đa năng cũng như khả năng pressing, hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời, tuyển thủ xứ Samba sẽ trở thành phương án chất lượng giúp duy trì chiều sâu đội hình.

Arsenal ở mùa giải tới ắt hẳn sẽ không dừng tham vọng ở việc cạnh tranh danh hiệu Premier League. Sở hữu một lực lượng mạnh mẽ cộng thêm lối chơi ngày càng trở nên đa đạng, hiệu quả dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta, họ sẽ cần những nhân tố như Jesus để đạt được tham vọng. 

Trường Sơn | 17:22 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục