Jenkinson: Podolski và Giroud là hai tiền đạo đẳng cấp thế giới

20:23 Thứ hai 16/07/2012

Hậu vệ trẻ Arsenal Carl Jenkinson đã hết lời khen ngợi bộ đôi tiền đạo tân binh của CLB: Lukas Podolski và Olivier Giroud.

Ở tuổi 27, Podolski đã có đến 101 lần khoác áo ĐTQG Đức và cho thấy mình là một chân sút hàng đầu với cái chân trái cực khỏe. Trong khi đó, Giroud cũng chỉ mới 25 tuổi. Tiền đạo người Pháp vừa trải qua mùa bóng đầy ấn tượng tại Montpellier với 21 bàn thắng góp vào ngôi vô địch Ligue 1 của CLB.


Podolski có thể thay thế Persie?

"Họ là hai tiền đạo đẳng cấp thế giới. Họ là những chữ kí tuyệt vời và là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng," Jenkinson nói trên trang web chính thức của Arsenal.

"Tôi rất hứng thú nếu được nhìn họ sát cánh trên hàng công. Đó cũng là điều mà mọi người đang chờ đợi."

Với sự góp mặt của  Lukas Podolski và Olivier Giroud, Pháo thủ thành London có thể an tâm phần nào nếu thủ quân Robin van Persie ra đi. Những con số thống kê cũng đang cho thấy điều này. Cụ thể, về kiến tạo, Podolski và Giroud không hề thua kém Van Persie; Giroud cùng có 9 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công như Persie, còn Podolski là 7. Về bàn thắng, hiệu suất (dựa trên tổng số lần dứt điểm), Podolski mới là cầu thủ tốt nhất (21,8%, tương đương tung ra 78 cú dứt điểm), với Persie là 17% (100 cú dứt điểm), Giroud là 16,3% (98 cú dứt điểm).
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục