Javier Zanetti: Nhìn kìa, “El Pupi” vẫn khoẻ!

08:59 Thứ ba 12/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Hôm 10/11, trong cái ngày mà Inter Milan giành chiến thắng trước Livorno, có một khoảnh khắc đã khiến cả Giuseppe Meazza dâng lên niềm xúc động: Javier Zanetti vào sân thay thế Saphir Sliti Taider ở phút 82 của trận đấu…

Khoảnh khắc ấy đã được các Interista chờ đợi từ rất lâu. 6 tháng trời chống chọi với chấn thương, cuối cùng người đội trưởng vĩ đại của Inter cũng đã trở lại. Ở cái tuổi 40, Zanetti ý thức được rằng khoảng thời gian chơi bóng đỉnh cao của mình sắp sửa kết thúc, nhưng không phải vì thế mà anh ngừng tiến bước.

Gần 20 năm cống hiến cho Inter, trải qua hơn 600 trận đấu, góp mặt ở nhiều giải đấu danh giá, Zanetti đã là một phần lịch sử đội bóng này. Anh đã ở bên đội những lúc khó khăn nhất, và cùng “Nerazzurri” đi đến tận cùng những vinh quang. Tận hiến, đam mê và trung thành vô hạn.

Javier Zanetti đã trở lại Inter sau 6 tháng dưỡng thương. Ảnh: Internet.

Trận gặp Livorno đánh dấu ngày Zanetti trở lại sau 6 tháng rời xa sân cỏ vì chấn thương gót Achilles. Hậu vệ người Argentina này chỉ chơi vỏn vẹn 10 phút cuối, nhưng anh cũng kịp để lại dấu ấn trong bàn thắng của Nagatomo. Zanetti là thế, hễ vào sân là chiến đấu hết mình, làm mọi điều có thể để mang chiến thắng về cho đội bóng của mình.

Inter hiện tại vẫn đang trong quá trình tái thiết dưới thời ông chủ mới Erik Thohir. Họ vẫn chưa đi vào ổn định và tìm được công thức chiến thắng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều là Inter đang sở hữu một đội hình đầy tiềm năng và có thể phát triển hơn nữa trong tương lai.

Nhưng trong làn gió đổi thay ấy, Inter vẫn rất cần những người như Zanetti. Đội bóng này cần anh ở phẩm chất mẫu mực, tính chiến đấu và khả năng truyền ngọn lửa nhiệt huyết vào các đàn em của mình. Đó là điều mà Inter mong mỏi ở Zanetti.

Ở cái tuổi 40, có thể Zanetti không còn chạy sung sức như thời trai trẻ nữa, nhưng anh vẫn là một thủ lĩnh tinh thần, một cánh chim không bao giờ mệt mỏi. Anh vẫn cứ rong ruổi theo từng đường lăn quả bóng, thả hồn mình vào các trận đấu một cách thanh thản nhất.

Zanetti đã trở lại, dù chẳng ai dám chắc HLV Mazzarri có tạo cơ hội cho anh ra sân thường xuyên hay không, nhưng chẳng sao cả bởi vì được thấy anh khoẻ mạnh cũng là điều khiến các Interista hạnh phúc lắm rồi. Đây có thể là mùa giải cuối cùng của Zanetti. Sứ mệnh lịch sử của anh có thể sẽ dừng lại, một trang sử hào hùng của anh có thể sẽ khép lại, nhưng đừng nhắc đến những chuyện đó ngay lúc này. Bây giờ, chúng ta hãy cứ tận hưởng những tháng ngày chơi bóng đỉnh cao cuối cùng của “El Pupi”!
Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục