Javier Pastore: Liệu tương lai có còn ở PSG?

14:24 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù mới để lại dấu ấn bằng một bàn thắng ngoạn mục trong trận gặp Chelsea vừa qua, thế nhưng tương lai của Javier Pastore vẫn chưa có gì đảm bảo là sẽ ở lại PSG.

Thời điểm 2009-2011, Javier Pastore được xem là một trong những tiền vệ công hay nhất nhì Serie A. Kì chuyển nhượng năm 2011, PSG với ngân sách không đáy của các ông chủ Qatar đã chi ra hơn 40 triệu Euro để đưa anh về sân Parc des Princes từ Palermo. Pastore từng là mục tiêu tranh giành của khá nhiều CLB lớn, như Juventus, Chelsea,… nhưng cuối cùng anh đã chọn PSG làm điểm đến kế tiếp trong sự nghiệp.

Javier Pastore đang dần mất tăm trước những ngôi sao đắt giá của PSG. Ảnh: Internet

Lúc ấy, người hâm mộ kì vọng anh sẽ là một “Kaka” của Ligue 1, là ngôi sao đầu tiên của đế chế PSG, tương tự ngôi sao người Brazil khi trở thành viên gạch đầu tiên của Galacticos 2.0. Tài năng 24 tuổi này từng là nhạc trưởng PSG dưới thời HLV Ancelotti, nhưng hiện tại ảnh hưởng của anh tại đây đã không còn lớn nữa. Mặc dù chuyến đến PSG như là một những bản hợp đồng đắt giá thời điểm đó, thế nhưng Pastore vẫn chưa thể trở thành mẫu cầu thủ “bất khả xâm phạm”.

Sau thời gian đầu thi đấu có phần ấn tượng, bỗng Pastore sa sút một cách khó hiểu. Từ vị trí chính thức trong đội hình, anh dần làm quen với băng ghế dự bị, khi không thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi, và dần bị lu mờ bởi sự xuất sắc của Ibrahimovic, rồi sau này là Lucas, Cavani. Rồi thế là tiền vệ người Argentina dần mất chỗ đứng tại Parc des Princes. Anh từng được kì vọng khá nhiều, nhưng những sự đầu tư mạnh mẽ từ các ông chủ PSG đã tạo nên những sự cạnh tranh khốc liệt.

Bản thân của Pastore cũng không cho thấy được sự tiến bộ nhiều so với khi anh mới chuyển tới PSG, cho nên muốn HLV Laurent Blanc tin dùng anh cũng không dễ. Mặc dù ở trận đấu gần đây nhất, khi chạm trán Chelsea ở tứ kết Champions League, Pastore đã có một pha solo ngoạn mục giữa hàng thủ đối phương rồi ghi bàn ấn định tỉ số, tuy nhiên khoảnh khắc đó chưa đủ để cứu vãn tương lai của tiền vệ người Argentina. Muốn ở lại, anh còn cần nhiều hơn những pha bóng đó.

Có lẽ, PSG chưa phải là nơi phù hợp dành cho anh. Thay vào đó, Pastore có thể nghĩ về những bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp, Inter Milan có thể là một phương án hay, khi nơi ấy luôn là đấ lành với những người Argentina. Hay có thế là AS Roma, khi mà họ đang cho thấy một sự hồi sinh ấn tượng ở mùa giải năm nay. Thậm chí Pastore có thể nên cân nhắc Napoli, một đội bóng giàu tiềm năng và tham vọng. Còn ở PSG lúc này, anh sẽ cứ lãng phí sự nghiệp của mình.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục