Javier Hernandez và số phận những tiền đạo “đánh thuê” tại Real

22:28 Thứ sáu 13/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi chuyển đến Bernabeu trong TTCN mùa hè, Javier Hernandez đã thi đấu tổng cộng 16 trận cho Real, ghi được 4 bàn. Nhưng điều đáng nói là có đến 11 lần trong số đó, “hạt đậu nhỏ” phải vào sân từ băng ghế dự bị ở những phút ngắn ngủi cuối trận. Không khó để nhận ra viễn cảnh Javier Hernandez phải trở về Man Utd sau khi hợp đồng cho mượn đáo hạn vào cuối mùa giải.

Javier Hernandez không được trọng dụng tại Real. Ảnh Internet

Trong thời gian gần đây, một số thông tin cho rằng Javier Hernandez tỏ ra khá bi quan khi được đề cập đến cơ hội được chính thức trở thành người của Real Madrid trong mùa giải tới. Thực tế với những con số thống kê được nêu ra ở trên, ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng đặt nhiều kỳ vọng vào thương vụ này.

Rõ ràng HLV Ancelotti chỉ cần Javier Hernandez làm phương án dự phòng cho Benzema, phòng khi chân sút người Pháp dính chấn thương. Javier Hernandez không phải là mẫu tiền đạo mà chiến lược gia Italia hướng đến trong việc xây dựng lối chơi ở Real, dù trước kia ông từng rất thành công trong việc sử dụng và nâng tầm Filippo Inzaghi hồi còn dẫn dắt Milan, rất giỏi trong việc nắm bắt thời cơ cũng như chớp cơ hội ghi bàn. Javier Hernandez cũng là mẫu cầu thủ chơi bóng với phong cách như vậy.

Tiền đạo người Mexico không thiên về kỹ thuật, khả năng qua người hạn chế, càng không phải mẫu trung phong giỏi càn lướt, tì đè tốt. Nếu không sở hữu cái duyên ghi bàn và khả năng xoay trở tốt trong vòng cấm thì khó có thể tìm ra ở Javier Hernandez một phẩm chất đặc biệt nào khác. Sir Alex là người hiểu rõ nhất điểm mạnh và điểm yếu của Javier Hernandez bởi chính ông đã đưa anh về từ Guadalajara năm 2010 và biến anh thành ngôi sao. Nhưng từ khi Sir Alex nghỉ hưu thì cả David Moyes, Louis van Gaal và giờ là Ancelotti đều không thể sử dụng tốt Javier Hernandez.

Ngoài lý do về chuyên môn thì một lý do khác để chúng tin rằng Real sẽ không mua Javier Hernandez bởi đơn giản từ trước đến nay Los Blancos không có thói quen mua lại những chân sút họ đi mượn. Và trước Javier Hernandez có thể kể đến Jose Antonio Reyes và Adebayor.

Reyes đến Real trong TTCN mùa đông 2007 theo hợp đồng trao đổi cầu thủ theo dạng cho mượn từ Arsenal. Vào thời điểm ấy tài năng của tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao bất chấp Reyes từng trải qua 3 năm khoác áo Arsenal không thực sự thành công. Và dù sắm vai người hùng của hàng triệu CĐV Real khi lập một cú đúp bàn thắng vào lưới của Mallorca trong trận đấu hạ màn La Liga 2006/2007 để giúp Real ngược dòng đánh bại đối thủ và đăng quang chức vô địch thế nhưng Reyes cũng không được giữ lại. Để rồi chỉ sau đó hơn 2 tháng, Reyes ngậm ngùi đầu quân cho đại kình địch cùng thành phố của Real là Atletico Madrid.

Điều tương tự cũng xảy ra với Adebayor. Chuyển đến Bernabeu vào tháng 1/2011 giữa bối cảnh hàng công của Real đang gặp khủng hoảng nhân sự khi Higuain dính chấn thương dài hạn, chân sút người Togo cũng đã phần nào chứng tỏ được giá trị của mình với 7 pha lập công, trong đó có 1 pha hatrick vào lưới Almeria tại La Liga. Tuy vậy, cuối mùa giải năm ấy Adebayor vẫn phải khăn gói trở về Man City dù rất muốn tiếp tục chơi bóng tại Tây Ban Nha. BLĐ Real đã từ chối chi ra 14 triệu euro cho thương vụ này. Để rồi cuối cùng Adebayor chấp nhận đầu quân cho Tottenham và có một mùa giải 2011/2012 ấn tượng với việc ghi được tổng cộng 18 bàn thắng.

Quay trở về với trường hợp của Javier Hernandez. Anh không thích nghi nhanh bằng Adebayor và cũng chưa tạo ra được những điểm nhấn đáng chú ý như Reyes, vậy cơ hội nào cho anh tại Bernabeu? Khi cánh cửa trở về Man Utd gần như khép lại, cánh cửa ở Real cũng đang hẹp dần, liệu đội bóng nào sẽ dang tay cứu vớt chàng tiền đạo “gà son” một thời?

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục