Javier Hernandez: Thời khắc gieo ‘hạt đậu thần’?

15:43 Thứ ba 21/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Được thi đấu cho một câu lạc bộ vĩ đại như Real Madrid quả thực là một niềm vinh hạnh lớn cho bất kỳ cầu thủ nào. Tuy nhiên với cá nhân Javier Hernandez, cũng có thể từ đây, sự nghiệp của ‘Hạt đậu nhỏ’ sẽ rẽ sang một hướng khác trái ngược với sự kỳ vọng của tất cả những ai yêu mến tiền đạo nhỏ con có gương mặt ‘đáng yêu’ này.

Javier Hernandez tiếp tục trở thành 'siêu dự bị' tại Real Madrid. Ảnh: Internet.

Kể từ khi chuyển đến khoác áo Real Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm, kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa từ Manchester United. Đúng như nhiều người dự đoán, Javier Hernandez đã không thể tạo ra được cú hích cho sự nghiệp của mình và tiếp tục đóng vai trò của một ‘chuyên gia dự bị’ trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti.

Tính đến nay, chân sút người Mexico mới chỉ có được 17 lần ra sân tại La Liga, nhưng với 15 trong số đó là từ băng ghế dự bị. Ngoài ra, anh đóng góp được cho “kền kền trắng’ 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Tổng số thời gian chơi bóng của Javier Hernandez tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót chỉ là 422 phút (chưa bằng tổng thời gian của 5 trận đấu). Rõ ràng, đây là một nỗi thất vọng quá to lớn dành cho Hernandez, có lẽ cá nhân tiền đạo 26 tuổi cũng không nghĩ rằng số phận của mình lại trở nên thê thảm đến như vậy khi đặt chân đến Santiago Bernabeu.

Nhưng có thể hiểu được, với sự án ngữ của bộ ba Ronaldo – Benzema – Bale trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3 của Real, ‘Hạt đậu nhỏ’ khó có thể nào mơ đến một suất đá chính nếu như không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Và cuối cùng thì 'sự cố' cũng đã đến. Trong hai trận đấu gần đây, các fan hâm mộ Real dường như mới có những giây phút dài lâu để cảm nhận được sự tồn tại và đóng góp của Javier Hernandez trong màu áo Los Blancos. Khi mà HLV Ancelotti liên tục mất đi những trụ cột quan trọng trên hàng công như Karim Benzema và Gareth Bale vì chấn thương, thì cơ hội bất ngờ đã được mở ra dành cho chân sút thuộc biên chế của Manchester United trong bối cảnh Real đang bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải.

Thi đấu trọn 90 phút trong trận gặp Eibar và vào sân thay Bale từ phút thứ 5 trận gặp Malaga cuối tuần qua, Javier Hernandez đã liên tục để lại những dấu ấn cho hai chiến thắng của đội nhà với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Đây là cơ sở để HLV Ancelotti tin rằng ông có thể đặt niềm tin vào Javier Hernandez để bước vào trận đấu sống còn với Atletico Madrid tại khuôn khổ Champions League.

Được biết, hiện tại Ancelotti chỉ còn duy nhất mỗi Cristiano Ronaldo là khỏe mạnh trong bộ ba BBC mà chiến lược gia người Italia ưa sử dụng. Còn Gareth Bale và Karim Benzema  đã không còn khả năng ra sân trong cuộc đối đầu với đại kình địch cùng thành phố theo xác nhận của đội bóng. Vì vậy cái duyên tỏa sáng trên sân nhà của Javier Hernandez trong hai trận đấu mới đây tại La Liga có thể là cứu cánh cho đoàn quân thầy trò HLV Ancelotti.

Trước hàng phòng ngự cực kỳ chặt chẽ và khoa học của Atletico, đây là thời điểm để các fan Real hy vọng ‘bản năng săn trộm’ cực kỳ ấn tượng của Javier Hernandez như hồi ở Manchester United sẽ tìm về đúng lúc và giúp Real xuyên thủng được mảnh lưới được trấn giữ bởi Jan Oblak, thủ thành có màn trình diễn được ví như ‘siêu nhân’ ở trận lượt đi.

Javier Hernandez luôn là mẫu cầu thủ hoạt động tích cực và vô cùng chăm chỉ khi được trao cơ hội. Nhưng công bằng mà nói, tương lai của Hernandez cũng sẽ chẳng đi đến đâu tại Real nếu như trong trường hợp được Ancelotti giữ lại sau mùa giải này. Trước đó, Hernandez từng chia sẻ rằng anh không còn cảm thấy tha thiết gì với cuộc sống ở Santiago Bernabeu và mong muốn được tìm kiếm một bến đỗ mới thích hợp nhất kể từ khi chơi bóng tại châu Âu. Dù còn thời hạn hợp đồng với M.U, nhưng quay về thi đấu cho ‘Quỷ đỏ’ cũng không phải là lựa chọn tốt, vì Hernandez cũng biết chắc rằng anh không nằm trong kế hoạch của Louis van Gaal.

Chuyển tới Real không làm cho sự nghiệp Hernandez khởi sắc hơn mà nó càng thêm phần bấp bênh. Nhưng có lẽ chân sút có biệt danh là ‘Hạt đậu nhỏ’ hiểu rằng anh không thể mãi chìm sâu trong bóng tối, ra đi không kèn trống và chẳng được ai nhớ đến cho dù từng có khoảng thời gian khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vì vậy, trong lúc này khi mà suất đá chính tại trận lượt về Champions League diễn ra trên thánh địa Santiago Bernabeu đang nằm trong tay của Javier Hernandez. Chỉ cần Ancelotti bật đèn xanh, Hernandez sẽ vào sân và cháy hết mình cho những gì đẹp đẽ nhất. Và đây là thời khắc để HLV Ancelotti gieo ‘hạt đậu thần’ nhằm bảo vệ cho giấc mơ Undecima (chiếc cúp Champions League lần thứ 11 trong lịch sử) đang có nguy cơ đổ vỡ vì cơn khủng hoảng chấn thương kéo đến?

'Hạt đậu nhỏ' sẽ giúp Real đánh bại Atletico Madrid? Ảnh: Internet.

Còn riêng với Javier Hernandez - Chicharito, dẫu biết rằng khả năng để tiền đạo người Mexico tiếp tục được khoác áo một 'gã khổng lồ' của châu Âu là không nhiều. Nếu có thì chắc cũng đa phần muốn đưa anh về làm một 'siêu dự bị' như đã từng. Mà có lẽ Javier Hernandez đã đủ trải nghiệm để tránh đi vào những vết xe đổ của chính bản thân. Những đội bóng như Everton, Tottenham hay West Ham đang rất tích cực vẫy gọi Hernandez. Tại những nơi này, Javier Hernandez có thể sẽ được sống với mong muốn của chính mình là được chơi bóng thường xuyên. Do đó chúng ta sẽ cùng kỳ vọng trận đấu với Atletico, có thể là trận đấu hay nhất cuối cùng của anh trong màu áo của một đội bóng lớn.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục