Javier Hernandez: Sẽ là cứu tinh của Inter?

10:36 Thứ tư 12/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Báo chí Ý thời gian gần đây đưa tin CLB Inter Milan đang muốn chiêu mộ tiền đạo đang bị “thất sủng” của Manchester United là Javier Hernandez. Liệu chân sút người Mexico có thể là “vị cứu tinh” cho đội bóng thành Milan?

Trang báo Sport Mediaset đưa tin rằng Javier Hernandez được cho là đã ký hợp đồng sơ bộ với CLB Inter Milan. Tuy chưa thể kiểm chứng độ xác thực của thông tin này, nhưng việc chân sút người Mexico sẽ rời Old Trafford chẳng khiến ai ngạc nhiên. Cầu thủ có biệt danh Chichario từng được xem là hiện tượng khi đến Old Trafford từ Chivas vào năm 2010. Anh từng đóng góp khá nhiều cho Qủy đỏ thành Manchester. Thế nhưng dưới thời tân HLV David Moyes, tiền đạo người Mexico đã không còn được thi đấu thường xuyên

Dù không ít lần tuyên bố muốn gắn bó với M.U nhưng Javier Hernandez đã âm thầm cử đại diện của mình đàm phán với một số đội bóng, trong đó có Inter Milan. Nếu những gì mà Sport Mediaset loan tải là đúng thì chân sút 25 tuổi này có thể là cầu thủ thứ 2 của Man United đến với sân Giuseppe Meazza vào mùa hè này. Trước đó thủ quân Vidic đã chính thức trở thành người của Inter từ mùa giải tới. HLV David Moyes cũng không cho thấy động thái gì để giữ Chicharito ở lại.

Javier Hernandez sẽ là cứu tinh của Inter?

Theo các thống kê, tiền đạo người Mexico chỉ ghi 7 bàn sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man United mùa này và chỉ có 10 trận được đá chính ngay từ đầu. Là một tiền đạo săn bàn điển hình, Hernandez được biết đến với phản xạ nhanh và kỹ năng dứt điểm tuyệt vời. Tuy nhiên, anh không được tin dùng ở Man United, phải đứng sau Rooney, Van Persie và thậm chí là Welbeck. Tuy nhiên, nếu ở Inter Milan, có thể mọi thứ sẽ khác hẳn, khi mà HLV Walter Mazzari thực sự cần một trung phong chất lượng.

Inter Milan lúc này đang sống dựa trên những bàn thắng của tiền đạo Rodrigo Palacio. Tiền đạo người Argentina đá rất tốt, tuy nhiên mình anh không thể gánh vác hết cả hàng công. Tuyến giữa của Nerazzurri cũng có thể ghi bàn, nhưng cơ bản đó không phải nhiệm vụ chính của họ. Diego Milito lúc này đã 34 tuổi, không còn sung sức như trước. Hai chân sút Ishak Belfodil và Mauro Icardi chưa chứng tỏ được gì nhiều do còn khá thiếu kinh nghiệm. Chicharito quả thật là người xứng đáng để có thể san sẻ gánh nặng với Palacio.

Khả năng chạy chỗ, bứt tốc độ của anh thực sự là mối lo ngại đối với các hàng thủ ở Serie A. Lối chơi của Chicharito tuy đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng “bắt bài” anh. Chỉ một lúc sơ sẩy, anh có thể khiến đối phương trả giá với những pha xuất hiện bất ngờ trong vòng cấm địa. Các tiền vệ của Inter như Hernanes, Guarin, Kovacic sẵn sàng hỗ trợ anh hết mình. Họ chỉ việc tung ra các đường chuyền nguy hiểm, còn việc ghi bàn cứ để Chicharito lẫn Palacio lo.

Serie A trước đây cũng từng chứng kiến một chân sút đã gặt hái nhiều thành công với phong cách thi đấu tương tự Chicharito. Đó là tiền đạo huyền thoại của AC Milan và tuyển Ý - Filippo Inzaghi. Anh cũng không phải dạng tiền đạo có lối chơi hoa mỹ, kỹ thuật nhưng luôn nhạy cảm với những cơ hội tạo ra bàn thắng. Ngày trước, khi chứng kiến Javier Hernandez thi đấu ở mùa đầu tiên cho Man United, hầu hết mọi người cũng cho rằng anh là một truyền nhân của Inzaghi.

Cho nên, việc chuyển sang Serie A thi đấu, có thể là cơ hội để Javier Hernandez có thể tìm lại chính mình và phát triển bản thân hơn, mang về những thành công cho Inter Milan.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục