Javier Hernandez: Sẽ còn mãi gọi tên anh

23:11 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không thuộc dạng tiền đạo hàng đầu thế giới và luôn phải chịu cảnh dự bị, nhưng Hernandez vẫn khiến người xem nhớ đến anh với những bàn thắng, những khoảnh khắc ấn tượng trên sân cỏ. Dáng người nhỏ nhắn cùng nụ cười tươi thân thiện luôn khiến chàng tiền đạo mang biệt danh Chicharito chiếm được tình cảm của đông đảo người hâm mộ.

Bỏ lại 4 mùa giải khoác áo MU, Chicharito tiếp tục thân phận dự bị của mình tại Real. Trong dải ngân hà đầy sao ở Bernabeu, một suất đá chính thường xuyên dành cho “hạt đậu nhỏ” là một điều gì đó xa xỉ. Ai cũng biết rằng đích đến của Perez trong bản hợp đồng cho mượn này chỉ đơn thuần mang giá trị về mặt thương mại nhiều hơn chuyên môn. Tuy vậy, những ai yêu mến Chicharito vẫn chờ đợi, vẫn dõi theo từng bước đi của anh trên sân cỏ

Xét một cách công bằng, Chicharito là một bản hợp đồng thành công của Sir Alex. Sir Alex chỉ mất vỏn vẹn 6 triệu bảng để đưa anh về với Old Trafford vào mùa hè 2010. Những gì mà Hernandez làm được trong màu áo MU suốt 4 mùa giải qua là điều rất đáng ghi nhận. Những Manucians chưa bao giờ ghét bỏ Hernandez, điều đó hoàn toàn không thể chối cãi. Mỗi khi được ra sân, Hernandez luôn thi đấu với tất cả khát khao và sức lực của bản thân. Ở Hernandez, tồn tại một nét đẹp ngây thơ, một phong cách đơn giản và chân thật. Anh không hoa mĩ, không màu mè như những tiền đạo khác. Ở anh, đó là sự quyết đoán, gọn gàng và nhanh nhất có thể.

Dù là ở MU hay Real hiện tại, Hernandez vẫn không tránh khỏi cảnh ngồi ghế dự bị thường xuyên. Hernandez là cầu thủ có tài năng. Nhưng dường như số phận không dành cho anh sự ưu ái trọn vẹn. Còn nhớ rằng, ngay trong mùa giải đầu tiên cùng MU, Hernandez đã ghi tổng cộng 20 bàn thắng. Đó là một thành tích không tồi nếu đặt lên bàn cân so sánh với những tiền đạo khác, tiêu biểu như Fernando Torres. Hernandez có khả năng đánh hơi bàn thắng cực kì tốt, cùng với đó là cách di chuyển chọn vị trí vô cùng thông minh. Chính dáng người nhỏ con cùng sự nhanh nhẹn khiến Hernandez rất dễ dàng vượt mặt các hậu vệ đối phương.

Ở trận đấu với Deportivo cuối tuần qua, người ta lại một lần nữa phải nhắc đến Hernandez. Vẫn là vào sân từ ghế dự bị, Hernandez vẫn kịp để lại dấu ấn với 2 bàn thắng thuộc hàng siêu phẩm. Tài năng săn bàn của Hernandez chưa bao giờ mất đi, kể cả đó là Premier League hay La Liga. Nhìn cách Hernandez thi đấu, người ta cảm thấy dễ chịu và có cảm giác an lành. Nụ cười của Hernandez là cực kì dễ thương, thân thiện. Nụ cười ấy luôn nở trên môi dù anh có ghi bàn hay không.

Hernandez rời MU để gia nhập Real nhưng chưa bao giờ CĐV MU cảm thấy ghét bỏ anh. Ngược lại người ta lại thấy thương anh hơn và mong anh sẽ tiếp tục tỏa sáng, sẽ tiếp tục ghi những bàn thắng quan trọng. Trong quá khứ, các CĐV MU đã từng nghĩ rằng Hernandez chính là thần tài trong đội bóng của họ. Có Hernandez trên sân, người hâm mộ sẽ tin tưởng rằng bàn thắng sẽ được ghi trong bất kì thời điểm nào. Hernandez mãi là một tình yêu trong tim những CĐV của “Quỷ đỏ”.

Môi trường Premier League và La Liga có sự khác biệt rất lớn. MU và Real cũng vậy! Ở Real, cạnh tranh cho vị trí đá chính là một điều sống còn. Biết bao tài năng bóng đá đã chôn vùi sự nghiệp của mình ở đây. Hernandez có lẽ không bận tâm vì điều đó. Anh đến chủ yếu để dự bị cho những cầu thủ khác. Nhưng trong chặng đường dài với nhiều đấu trường khác nhau, Real sẽ có lúc cần đến cái duyên ghi bàn của Hernandez. Với các CĐV, không cần biết Hernandez có tỏa sáng hay không, cũng không cần biết là MU hay Real, thì người ta vẫn yêu mến anh, yêu mến nụ cười thân thiện của anh và sẽ mãi còn gọi tên anh.

(Bạn đọc Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục