Javier Hernandez: “Hạt đậu nhỏ” lại nảy mầm

10:03 Thứ hai 23/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid chẳng mặn mà giữ lấy, Manchester United cũng chẳng dang tay đón đưa con lưu lạc. Chẳng sao cả, Chicharito cứ thế lẳng lặng ra đi và tìm bến đỗ mới cho mình, một bến đỗ có thể tạo cơ hội cho anh phục sinh bằng tất cả đam mê.

Ở vòng 13 Bundesliga, người ta chỉ quan tâm đến thất bại cay đắng của Borussia Dortmund hay cuộc dạo chơi nhàn nhã của Bayern Munich mà chẳng mấy để ý đến việc Chicharito tiếp tục lập cú đúp bàn thắng để đưa Leverkusen trở lại cuộc đua trên bảng xếp hạng.

Javier Hernandez thăng hoa trong màu áo Leverkusen. Ảnh: Internet.

Hai bàn thắng của anh trước Frankfurt nâng tổng số bàn thắng của Chicharito mùa này cho Leverkusen lên con số 6 sau 10 trận, là chân sút số 1 của đội chủ sân Bayern Arena vượt xa những cái tên còn lại như Hakal Calhanoglu, Karim Bellarabi hay Stefan Kiessling. Dù mới chỉ chân ướt chân ráo tới Bundesliga nhưng tiền đạo người Mexico đang hòa nhập quá tốt.

Hai bàn thắng mới nhất của Hernandez vẫn vậy, vẫn một phong cách xưa cũ là đột nhập vào vòng cấm rồi ghi bàn theo cách dễ dàng nhất, thậm chí là khi chẳng còn thủ môn trong khung gỗ. Chicharito là vậy, luôn lặng lẽ nhưng đầy tinh tế, thoắt ẩn thoắt hiện và xuất hiện đúng điểm nóng cần đứng nhất và ghi bàn trong sự bực bội của đối phương.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà anh không được lòng Rafael Benitez hay Louis van Gaal bởi họ còn nhiều chân sút khác toàn diện hơn và biết ghi điểm trong mắt các huấn luyện viên này hơn. Còn Javier Hernandez anh chẳng biết làm gì ngoài việc đột nhập vào vòng cấm ghi bàn, điển hình là việc chân sút 27 tuổi vẫn chưa có kiến tạo nào từ khi đến với Leverkusen.

Tại đây, những công việc như tì đè, tạo khoảng trống kiến tạo đã có những người vạm vỡ, mạnh mẽ như Kiessling, Bellarabi đảm trách. Vì thế Chicharito càng có đất diễn hơn một khi khát khao anh nhân lên gấp bội vì muốn chứng tỏ rằng một tiền đạo kiểu “ăn cắp trứng gà” như anh vẫn có thể tồn tại ở thời hiện đại.

Cuộc sống đôi lúc thật bất công, nếu so sánh Chicharito với Filippo Inzaghi là khá khập khiễng và chân sút người Mexico vẫn còn cố gắng nhiều mới bằng bậc đàn anh. Nhưng ở cựu cầu thủ Man United hao hao hình bóng của người tiền bối nhưng dẫu anh có cố gắng bao nhiêu thì vẫn bị xem là kẻ bỏ đi còn Inzaghi được xem là một huyền thoại.

Dù sao thì Javier Hernandez cũng đã tìm lại niềm vui trên sân cỏ sau những ngày lạc loài trên băng ghế dự bị. “Hạt đậu nhỏ” lại nảy mầm ở một môi trường mới trọng vọng và biết chắt chiu tài năng hơn. Đó cũng đã là một niềm hạnh phúc vô bờ bến của tiền đạo sinh năm 1988.

Quốc Tuấn | 09:51 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục