Javier Hernandez: “Hạt đậu nhỏ” lại nảy mầm

20:22 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Quyết định chuyển sang Leverkusen có thể xem như một bước lùi trong sự nghiệp tuy nhiên lại đang cho Chicharito rất nhiều niềm vui. Tại đây, anh được đánh giá đúng khả năng của mình và có rất nhiều đất để tỏa sáng. Giờ đây “hạt đậu nhỏ” đã không còn bị kiềm kẹp mà đang tìm đường nảy mầm, vươn cao.

Đêm qua, vòng 6 của Bundesliga tiếp tục diễn ra những trận đấu còn lại, Bayer Leverkusen đã có chiến thắng tối thiểu trên sân nhà nhờ pha lập công duy nhất của Chicharito. Pha lập công đúng vào lúc anh chuẩn bị rời sân. Chichirato là vậy, luôn hời hợt và khiến người ta cảm thấy thiếu tin tưởng nhưng lại ghi bàn như từ dưới đất chui lên.

Quyết định chuyển sang Leverkusen có thể xem như một bước lùi trong sự nghiệp tuy nhiên lại đang cho Chicharito rất nhiều niềm vui. Ảnh: Internet.

Sau ba thất bại liên tiếp choáng váng thì bàn thắng của tiền đạo Mexico quý như vàng để đội chủ sân Bay Arena giải tỏa sự u ám trong thời gian gần đây. Ở Leverkusen, còn nhiều chân sút đẳng cấp khác như Karim Bellarabi hay Stefan Kiessling nhưng tất cả đều bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương may mà còn có Chichirato.

Hồi đầu mùa, sau khi không còn chốn dung thân, quyết định chuyển sang nước Đức của ngôi sao 27 tuổi được xem như quyết định chẳng đặng đừng. Anh thi đấu không hề tệ, ở Real hay Man United vẫn vậy nhưng phong thái thi đấu của anh không hợp với một đội bóng lớn.

Họ cần một trung phong to cao toàn diện chứ không thích mẫu cầu thủ chỉ biết chớp thời cơ ghi bàn trong vòng cấm địa nữa. Kiểu tiền đạo như Inzaghi ấy bây giờ hầu như đã tuyệt chủng rồi. Và việc Chichirato phải tìm đường sống cho mình là hiển nhiên bởi anh không chấp nhận kiếp dự bị mãi.

Ở Leverkusen, anh được luân phiên xoay vòng cùng Bellarabi và Kiessling nên đất diễn cho anh có nhiều hơn. Những Kiessling hay Bellarabi đầy sức mạnh và càn lướt sẽ là đối tác tốt cho một Hernandez thích xuyên luồn vào những lỗ hổng của đối phương tạo ra để kết liễu đối thủ.

Bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga cũng xem như sự giải tỏa cho Chicharito sau chuỗi ngày dài tậm tịt bởi không được trọng dụng. Giờ đây, anh là một quân bài tối quan trọng trong công cuộc hồi sinh của đội chủ sân Bay Arena.

Dù không thể vươn cao tại Man United hay Real Madrid nhưng các Manucians hay Madridista vẫn rất yêu mến anh và luôn mong những điều tốt đẹp đến với ngôi sao sinh năm 1988 này. Giờ đây, anh đang “nảy mầm” tại một nơi khác, một nơi cho anh sự thoải mái và tự tin hơn dẫu không thể đem về cho anh những danh hiệu. Nhưng với đời cầu thủ đó đã xem như một sự giải thoát và hạnh phúc rồi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục