Javier Hernandez – Từ người thừa đến niềm hy vọng của “màu trắng”

11:14 Thứ năm 30/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi tiền đạo chủ lực Karim Benzema gặp chấn thương, chắc chắn một lần trong đầu Chicharito từng nghĩ rằng Real Madrid là nơi thảm bại nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của anh. Điều đó cũng rất chính xác, bởi kể từ khi chuyển sang chơi cho Los Blancos từ Man United theo dạng cho mượn hồi đầu mùa thì tiền đạo người Mexico chỉ thường xuyên ngồi cắn móng tay trên ghế dự bị.

Khi mà Chicharito đang chuẩn bị tâm lý và cả hành trang để trở lại đội bóng chủ quản ở nước Anh thì một chút hy vọng được ra sân được thể hiện mình lại le lói trong anh.

Benzema chấn thương, BLĐ Real lo sốt vó bởi tiền đạo người Pháp chính là sự lựa chọn tối ưu và duy nhất có đủ khả năng chơi cao nhất trên hàng công của Real, nhưng trong cái rủi có cái may, Real bỗng dưng tìm được một quân bài chất lượng: cũ mà rất mới, đó chính là Chicharito.

Chicharito luôn chơi bóng với nhiệt huyết cao nhất mỗi khi được ra sân. Ảnh: Internet

Trận đầu tiên được đá chính Chicharito đã để lại ấn tượng khó phai với HLV Carlo Ancelotti, anh ghi bàn vào lưới đội bóng cực kì khó chơi Atletico Madrid giúp Real đi tiếp đến vòng bán kết ở Champions League.

Trận tiếp theo, Chicharito có được cú đúp giúp đội nhà tiếp tục đánh bại một Celta Vigo cũng rất khó chịu. Mới đây tiền đạo sinh năm 1988 lại có một trận đấu tuyệt vời trước Almeria, anh hoạt động vô cùng xông xáo ở tuyến đầu, cuối trận “hạt đậu nhỏ” có một tình huống chuyền bóng kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước đối thủ này.

Nói về Chicharito nhà cầm quân người Italia lên ngợi khen cậu học trò cưng, người đã liên tiếp giải cứu Real trong những trận đấu gần đây. Ông cho hay: “Chúng tôi sẽ xem xét tương lai của Chicharito vào cuối mùa giải. Tôi thích tính chuyên nghiệp của cậu ấy cũng như cậu ấy đã chớp được thời cơ của mình. Thật tốt để có những cầu thủ như thế”.

Đây là giai đoạn then chốt của mùa giải và biết đâu “người thừa” này lại là sự khác biệt bất ngờ mà Carletto dành cho những đối thủ. Có thể nói Chicharito chính là cầu thủ có thể lực sung mãn nhất của Real hiện nay. Như đã biết anh có thời gian dài dự bị và đó là lý do anh rất khỏe mạnh, đặc biệt Chicharito đã tích lũy những thứ thiết yếu nhất để bước vào giai đoạn mà đội bóng cần đến sự phục vụ của anh.

Nếu so sánh Chicharito với Benzema, rõ ràng cầu thủ người Mexico không được đánh giá cao bằng người đồng đội cùng vị trí, bởi dù sao Benzema có đẳng cấp, hơn hết anh có nhiều năm gắn bó với Real và nhất là với chân sút chủ lực Cris Ronaldo. Nhưng ở chiều ngược lại khi mà Benzema mới trở lại sau chấn thương không có gì đảm bảo anh sẽ có thể trạng và phong độ cao nhất, về điều này Chicharito đang hơn hẳn so với tuyển thủ Pháp.

Chicharito bất ngờ trở thành niềm hy vọng lớn lao của Real Madrid. Ảnh: Internet

Một điều nữa, nếu Chicharito được trọng dụng anh sẽ vô cùng đáng sợ, bởi thời gian dự bị vừa qua sẽ khiến khát khao và nhiệt huyết của anh luôn luôn trong trạng thái “thừa thải”. Chicharito là nhân tố mới và đó sẽ là một nhân tố bí ẩn mà những đối thủ tới đây của Real sẽ rất khó nắm bắt.

Còn nếu dự bị Chicharito vẫn xứng đáng được đánh giá cao, nhất là trong những thế trận Real có được phần kiểm soát bóng nhưng không thể ghi bàn, với nguồn thể lực dồi dào khi được ra sân ở những phút cuối anh sẽ khiến đối phương khốn đốn bởi sự có mặt của mình. Thực tế, không ít lần trước đây Chicharito đã trở thành người hùng khi ghi những bàn thắng quyết định khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Từ một người thừa “mất tích” trong một thời gian dài trong mùa giải nay Chicharito lại bất ngờ trở thành niềm hy vọng lớn lao của Real Madrid. Thật khó để nói rằng hãy để Chicharito đá chính thay cho Benzema trong giai đoạn tới của mùa giải, đó là một canh bạc lớn của Real, nhưng nếu điều đó xảy ra có lẽ sẽ không có một Madridista nào phản đối khi HLV Carlo Ancelotti làm việc này.

Khi mà đội bóng đặt niềm tin vào Chicharito thì cũng là lúc mà anh đáp trả một cách thật lòng nhất, với Chicharito trong tay Real có quyền nghĩ đến những bàn thắng quan trọng vào cuối trận và giành những danh hiệu cao quý, vì điều đó từ lâu đã trở thành thương hiệu của anh.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục