Javi Martinez: Giá trị đích thực

19:46 Thứ tư 24/04/2013

Trận lượt đi Champions League giữa Bayern Munich và Barca đã kết thúc với chiến thắng hủy diệt dành cho đội chủ sân Allinaz Arena của nước Đức. Với kết quả kết khó tin 4-0, đội quân của HLV Jupp Heynckes dường như chắc suất có mặt trong trận chung kết tại Wembley nước Anh. Và trong chiến thắng đó, Javi Martinez được xem như nhân vật đáng chú ý nhất, cho dù anh không phải là người trực tiếp ghi bàn.

Chuyển đến Bayern Munich trong vụ chuyển nhượng mùa hè 2012 với mức phí không tưởng 40 triệu euro. Trong thời đại mà kinh tế đang suy thoái toàn cầu, với một mức phí chuyển nhượng đáng nể, anh nhanh chóng trở thành đề tài nóng và tốn nhiều giấy mực của báo chí thế giới về sự hoài nghi phong độ thể hiện ở đội chủ sân Arena.

Việc chuyển đến “Hùm xám” thi đấu được xem là thử thách thực sự đối với cầu thủ Quốc gia người Tây Ban Nha này. Bởi ai cũng biết, ở sân Allinaz Arena không phải mảnh đất lành đối với những cầu thủ mới đặt chân tới. Nhưng bằng những tố chất, tinh thần thi đấu cao độ anh nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của toàn đội để rồi cuối cùng, anh đã không làm mọi người thất vọng trong cuộc tiếp đón “gã khổng lồ xứ” Catalunya. Martinez đã thực sự chứng minh được giá trị đích thực của một ngôi sao lớn tại Bayern, cũng như giá trị kỷ lục 40 triệu euro của bản hợp đồng.

Javi Martinez. Ảnh: Internet

Trước trận gặp Barca, mọi giới chuyên môn cũng như HLV đã đánh giá rất cao Martinez, bởi anh là cầu thủ TBN duy nhất bên phía Bayern chơi cho đội tuyển quốc gia cùng với những siêu sao như Xavi, Busquets, Iniesta, Pique… rõ ràng anh rất hiểu những đồng hương bên kia chí tuyến. Đặc biệt, vai trò của một tiền vệ đánh chặn, Martinez sẽ có nhiệm vụ kèm kẹp siêu nhân “Messi”.

Và giá trị của anh đã được thể hiện trong suốt 90 phút trên sân nhà Arena, cho dù anh không phải là người trực tiếp ghi bàn vào chiến thắng. Tuy nhiên, Javi Martinez mới chính là nhân tố quan trọng trong trận đại thắng này. Với lối chơi cơ bắp, khoa học, chiều cao tốt cùng với kỹ thuật tuyệt vời, anh đã làm lu mờ mọi siêu sao bên phía Barca, đặc biệt là Messi. Martinez đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn của mình khi kết hợp cùng với đồng đội Schweinsteiger để chiếm đóng hoàn toàn khu vực trung tuyến. Đồng thời, lối chơi cơ bắp của mình anh đã liên tục có những pha bóng quyết liệt khiến những đôi chân “pha lê” bên phía Barca bị run rẩy hoàn toàn.

Lên công về thủ tốt đó chính là những gì mà anh đã chứng minh cho người hâm mộ trong trận đấu tại sân Allinaz Arena. Anh đã khiến cho vai trò hàng tiền vệ của Barca bị cóng, đồng thời triệt hạ tiqui–taca bị phá sản hoàn toàn.

Đẳng cấp đã được Javi Martinez minh chứng, giờ là lúc mọi người phải xua tan sự hoài nghi về giá trị của bảng hợp đồng 40 triệu euro này. HLV Jupp Heynckes đã cho thấy mình đúng khi sử dụng Martinez. Và biết đâu sau trận đấu ngày hôm nay, Javi Martinez có thể kiếm được một suất thi đấu chính thức tại tuyển Quốc gia, vị trí mà Busquets bên phía đối thủ Barca đang nắm giữ.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục