Javi Martinez: Giá trị của tôi đâu lên tới 40 triệu euro

18:06 Thứ sáu 02/03/2012

Trước những thông tin có vẻ ảo tưởng về giá trị bản thân và khả năng đích thực của mình, cũng đến lúc chân sút đang "hot" trên mặt báo lúc này là Javi Martinez phải lên tiếng để đưa ra quan điểm riêng của mình.

Tiền vệ Athletic Bilbao vừa lên tiếng khẳng định giá trị của anh không lên tới 40 triệu euro như báo chí đồn thổi, đặc biệt là có điều khoản mua đứt kèm theo trong hợp đồng còn kéo dài mãi đến 2016. Truyền thống của đội bóng phía bắc TBN là thường xuyên sử dụng những cầu thủ do mình tạo nên cũng. Javi lại là người vùng Navarre chính gốc nên đã được CLB đào tạo và ký hợp đồng ngay khi vừa tròn 17 tuổi. Thời điểm lúc đó, Bilbao chỉ mất có 6 triệu đưa cậu bé chuyên ngồi trên băng ghế dự bị của Osasuna về huấn luyện.

Tiền vệ phòng ngự Martinez. Ảnh: Internet

Tài không đợi tuổi, ngay từ 2009 Martinez đã lọt vào tầm ngắm của một loạt đại gia trong đó có Liverpool là khát khao nhất. Quỷ đỏ vùng đất cảng khi ấy đang ráo riết tìm người thay thế cho Xabi Alonso vừa chuyển sang Real thi đấu. Nhưng rồi cuối cùng tiền vệ này cũng tạo dựng được vị trí của mình tại đội bóng quê hương... cho đến khi những tin đồn khác gần đây xuất hiện.

Đối diện với luồn thông tin nhiều nhưng không chính xác, Javi có vẻ khá tỉnh táo chứ không ảo tưởng như một số cầu thủ trẻ khác khi được báo chí và các CLB lớn nhòm ngó. Đội trưởng của tuyển U21 TBN cho biết quan điểm của mình trước sự khoảng tiền chuyển nhượng đắt đỏ mà nếu muốn anh về phục vụ CLB đó phải chi ra.

"Tôi không nghĩ có bất kỳ đội bóng nào sẵn sàng chịu chi quá nhiều tiền cho tôi. Tôi có thể cảm nhận rằng việc này sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền, và tôi nghĩ mình đáng với cái giá 40 triệu euro (33.4 triệu bảng)" - Javi nói trên tờ Mundo Deportivo.

BLĐ Bilbao đã đi một nước cờ trước khi gia hạn hợp đồng với anh đến 2016 bằng khoản tiền phá vỡ hợp đồng lên tới 40 triệu euro. Đây vừa là rào cản đối với bất cứ CLB nào muốn "cướp" tiền vệ này khỏi xứ Basque, đồng thời nó còn là một phương án bảo vệ nhân sự mà đội bóng này đã đề ra.

Martinez chính là nhân tố quan trọng trong bộ khung của HLV Bielsa. Vị trí thứ 5 mà CLB này đang nắm giữ cũng có một phần không nhỏ góp sức của cầu thủ 23 tuổi này. Mục tiêu phấn đấu để giành một suất tham dự vòng sơ loại Champions League của Bilbao vẫn còn cần sự phục vụ của Martinez và ngay cả khi đội bóng này đi ra đấu trường nước ngoài.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục