Javi Martinez gia nhập Arsenal sẽ giống như "cú sốc" Mesut Ozil

01:30 Thứ tư 14/05/2014

Nếu Bayern Munich quyết định họ không cần Javi Martinez, Arsenal cần phải làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để chiêu mộ tiền vệ này. Với những khả năng của mình, Javi Martinez có thể là bản hợp hợp đồng quan trọng nhất trong thập kỷ gần đây của Arsenal.

Rõ ràng, bản hợp đồng đồng kỷ lục của Mesut Ozil từ Real Madrid trong mùa hè năm ngoái là khoảnh khắc cực kỳ quan trọng trong lịch sử gần đây của CLB. Tuy nhiên, Arsenal cần Javi Martinez hơn. Khi các pháo thủ thành London có Ozil, họ đã có một bộ sưu tập những tiền vệ tấn công giỏi. Mùa giải vừa qua chỉ ra rằng, các pháo thủ cần thêm chất thép ở khu vực giữa sân và Javi Martinez là cầu thủ phù hợp với những yêu cầu.

Javi Martinez đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal

Kể từ khi gia nhập Bayern Munich, Javi Martinez đã khẳng định mình là cầu thủ quan trọng trong cú ăn ba lịch sử của cựu HLV Jupp Heynckes mùa giải 2012/13. Tuy nhiên, dưới triều đại của Pep Guardiola, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ có 13 trận có tên trong đội hình xuất phát tại đấu trường Bundesliga. Từ một cầu thủ quan trọng của đội bóng, Javi Martinez đang trở thành một cầu thủ dư thừa tại Bayern Munich.

Theo Telegraph, Arsenal hiện đang theo dõi sát diễn biến về tương lai của Javi Martinez tại Bayern Munich: “Arsenal đã thực hiện một cuộc điều tra về mối quan hệ giữa Bayern Munich và Javi Martinez, HLV Wenger xác định một tiền vệ trung tâm mới là một trong hai ưu tiên hàng đầu của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Lars Bender của Bayer Leverkusen cũng là một trong những mục tiêu nổi bật, nhưng với việc Martinez đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong nỗ lực giành suất đá chính tại Bayern Munich dưới triều đại của Pep Guardiola, HLV Wenger muốn biết liệu nhà vô địch Bundesliga sẽ sẵn sàng để bán ngôi sao của mình”.

“Martinez, thành viên của ĐT Tây Ban Nha đã giành cả chức vô địch World Cup 2010 và chức vô địch EURO 2012, chỉ gia nhập Bayern Munich cách đây 2 năm với mức phí chuyển nhượng kỷ lục trị giá 32 triệu bảng. Martinez vẫn còn 3 năm trong hợp đồng với Bayern nhưng những nguồn tin tại Đức cho biết tiền vệ 25 tuổi không hài lòng với vai trò của mình dưới triều đại của Guardiola”.

Kể từ khi đến Bayern, HLV Guardiola đã có một số điều chỉnh ở một số vị trí chủ chốt trong đội hình. Ví du, đội trưởng Philipp Lahm chuyển đổi từ một hậu vệ cánh để thi đấu ở vai trò tiền vệ trụ. Trong trường hợp của Martinez, một cầu thủ bề ngoài có vẻ là một tiền vệ trung tâm đã thường xuyên được nhìn thấy thi đấu như một trung vệ.

Martinez không thường xuyên được thi đấu ở vị trí sở trường của mình. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã tỏ ra rất bức xúc với vấn đề của mình khi phát biểu với Telegraph: “Tôi không được thi đấu tự do trên sân nhiều như trước. Tôi không thường xuyên được tham gia tấn công như trước đây và tôi ít được biết đến hơn trong những trận đấu được sử dụng trên sân”.

Tính linh hoạt của Martinez sẽ là một lợi ích lớn với Arsenal. Với Thomas Vermaelen có thể ra đi vào cuối mùa giải, ngôi sao người Tây Ban Nha có thể khỏa lấp vị trí của ngôi sao người Bỉ để lại ở trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, HLV Wenger có thể cung cấp cho Martinez điều mà ngôi sao người Tây Ban Nha khao khát nhất đó là một vị trí thường xuyên ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tiền vệ tổ chức hàng đầu của Arsenal hiện tại là Mikel Arteta sẽ 33 tuổi ở mùa giải tới và đang cho thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi bởi gánh nặng tuổi tác và những áp lực khốc liệt tại Premier League. Martinez mới 25, ngôi sao người Tây Ban Nha đang bước vào giai đoạn chín trong sự nghiệp. Martinez có thể trở thành tiền vệ trụ cột của Arsenal trong tương lai gần.

Aaron Ramsey và Javi Martinez có tất cả những phẩm chất cần thiết để xây dựng thành một mối quan hệ đối tác chặt chẽ. Martinez sẽ giúp đội hình xuất phát của Arsenal giàu thể lực hợn Arteta. Theo Theo Squawka, tiền vệ của Bayern Munich giành chiến thắng 72% trong những cuộc tranh chấp tay đôi trên không. Trong khi thành tích này của Arteta chỉ là 47%.

Trong khi đó, Martinez cũng vượt Arteta về khả năng giữ bóng. Tiền vệ người Tây Ban Nha có tỷ lệ qua người thành công lên tới hơn 90%, đây sẽ là một sự bổ sung chất lượng với Arsenal.

Martinez sẽ không hề rẻ, nhưng nó là phù hợp với một cầu thủ đẳng cấp và không thường xuyên xuất hiện trên TTCN. Nếu Arsenal có thể chiêu mộ thành công ngôi sao người Tây Ban Nha từ Munich, hàng tiền vệ của các pháo thủ sẽ được tăng cường đáng kể.

Dù Arsenal bỏ ra bao nhiêu tiền trong thương vụ này, Martinez sẽ là một bản hợp đồng khôn ngoan của HLV Arsene Wenger.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục