Januzaj trên con đường Giggs đi

22:35 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs đã chính thức có người kế thừa với cái tên được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy những tinh túy, vẻ đẹp, sự thành công của số áo này – Adnan Januzaj. Từ cậu bé mảnh mai đến một người mang trên mình trọng trách của chiếc áo huyền thoại sẽ là thử thách không hề nhỏ nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ đều tin, cậu bé ấy sẽ hoàn thành thật xuất sắc.

Còn nhớ, cuối mùa giải 2012-2013, cũng là mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford, ông đã cho ra sân một cậu bé với chiếc áo số 44 trên lưng. Tất cả đều cho rằng, Sir Alex đang mang đến đặc ân cho lực lượng dự bị và đội trẻ để biết đến và sẵn sàng cho không khí của những ngày hội tại đấu trường Premier League. Nhưng không, khi cậu bé này tiếp tục được HLV David Moyes và chính huyền thoại Ryan Giggs sử dụng nhiều hơn ở mùa giải 2013-2014 thì tất cả đều biết rằng, thời của một ngôi sao đã dần đến.

Adnan Januzaj kế thừa chiếc áo số 11 của Ryan Giggs. Ảnh Manchester United

Dành những gì tốt đẹp nhất cho một cầu thủ còn trẻ và đang tìm chỗ đứng trong đội một sẽ làm hại nhiều hơn là giúp cầu thủ ấy sớm thành danh. Januzaj cũng thế, anh sẽ còn trau dồi và điều chỉnh rất nhiều thứ để sớm có một chỗ đứng chắc chắn trong đội hình chính của Man United. Trong mùa giải dưới triều đại mới, sẽ có nhiều thay đổi và mọi cố gắng cùng nỗ lực sẽ đánh dấu cho bước thành công của một cầu thủ.

Nếu mùa bóng trước, Januzaj là một trong số ít những những cái tên đáng xem nhất trong đội hình Quỷ đỏ, thì mùa bóng này, anh cần khẳng định những gì đã diễn ra là có thật, rằng anh xứng đáng với những kỳ vọng để trở thành một cầu thủ chạy cánh tốt nhất sau Ryan Giggs. Nếu biết rằng, Giggs từng được Sir Alex Ferguson cho ra sân trong màu áo của Man United năm anh 17 tuổi thì năm 18 tuổi, Januzaj cũng được chính con người vĩ đại ấy giới thiệu trước đông đảo người hâm mộ.

Hiện tại, vị trí tiền vệ cánh của Man United đang có vấn đề, không còn ai có khả năng dốc bóng và khuấy đảo hàng lanh cánh. Nếu Di Maria hoặc Cuadrado không về với Man United thì rõ ràng đấy là cơ hội không thể tốt hơn dành cho Januzaj đường hoàng bước ra sân khấu lớn và khẳng định mình. Với kỹ thuật tốt, những bước chạy dũng mãnh và qua người tốt, Januzaj xứng đáng được kỳ vọng. Có lẽ, Januzaj cần khắc phục nhược điểm rườm rà, ham rê dắt và quyết đoán hơn nữa, khi đó, Januzaj sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều. Nhược điểm này là của đa phần cầu thủ trẻ nên người hâm mộ Man United có lẽ cũng an tâm hơn.

Thêm một chi tiết nữa mà tất cả sẽ tin rằng, rồi đây Januzaj sẽ là một Giggs tiếp theo của Man United khi cả hai cùng thuận chân trái. Đó là một kèo trái rất tốt và đáng được chờ đợi chứ không phải dạng sao xịt như Young. Và cuối cùng là việc HLV Van Gaal rất mát tay trong việc đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ nên sẽ không quá khi cho rằng, Januzaj sẽ lớn nhanh dưới triều đại của ông thầy người Hà Lan.

Thế hệ 92 đã quá thành công và giờ là lúc thế hệ 2014 chính thức gánh vác trên mình nhiệm vụ duy trì và phát triển những tinh hoa của Quỷ đỏ thành Manchester. Hãy cứ tin là như vậy!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục