Januzaj tính từ chối cơ hội đá World Cup với Bỉ

00:33 Thứ bảy 21/09/2013

Adnan Januzaj có thể từ chối cơ hội chơi ở World Cup với Bỉ vào mùa Hè tới để thể hiện lòng trung thành với Albania.

Bất chấp các nỗ lực trong suốt nhiều năm qua của liên đoàn bóng đá Bỉ, Januzaj đến giờ vẫn chưa một lần nhận lời khoác áo các đội tuyển trẻ của nước này. Theo người đại diện của Januzaj, tiền vệ 18 tuổi này hiện chưa sẵn sàng cam kết với một quốc gia nào, nhưng bạn bè và gia đình đang thúc giục anh chọn Albania.

Januzaj đang phát triển rất nhanh tại M.U

Sở dĩ Januzaj lâm vào tình thế này bởi vì nguồn gốc tương đối phức tạp của anh. Tài năng trẻ mới nổi của Man Utd này thậm chí đủ điều kiện để khoác áo đến 4 đội tuyển quốc gia khác nhau.

Bố mẹ Januzaj là người Albania ở Kosovo, nhưng anh lại được sinh ra và lớn lên tại Bỉ. Tính theo dòng máu mang trong người và các quyền thừa kế, Januzaj còn đủ điều kiện chơi cho tuyển Serbia hoặc Thổ Nhĩ Kỳ nếu muốn.

Hiện tại do Kosovo chưa được FIFA công nhận vì tình trạng bất ổn ở quốc gia này nên Januzaj được gia đình hướng về Albania, nơi được coi là cội nguồn của anh và cha mẹ.

Trong khi Man Utd không phải bận tâm quá nhiều về lựa chọn của Januzaj thì chính bản thân tiền vệ này đang cảm thấy rất khó xử.

Nếu chọn Albania, Januzaj sẽ bỏ lỡ cơ hội có thể được tham dự World Cup cùng tuyển Bỉ ngay trong mùa Hè năm sau và có thể là nhiều giải đấu lớn khác sau này.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục