Januzaj ra mắt, Lukaku lập hat-trick chào World Cup

06:21 Thứ ba 27/05/2014

Trong khi Adnan Januzaj không thực sự gây ấn tượng trong trận ra mắt đội tuyển Bỉ thì Romelu Lukaku lại tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick giúp Quỷ đỏ đại thắng 5-1.

Đêm qua, trong hành trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2014, ĐT Bỉ đã có trận giao hữu với Luxembourg tại Genk. Đúng như dự kiến, ở trận đấu này, HLV Marc Wilmots đã trao cơ hội ra mắt cho tài năng trẻ Adnan Januzaj, người đã cự tuyệt Anh, Albania, Kosovo để quyết định khoác lên mình màu áo Quỷ đỏ hồi tháng trước.

Januzaj đã có trận ra mắt ĐT Bỉ vào đêm qua

Ở trận đấu này, tài năng trẻ của M.U đã vào sân ở hiệp 2 thay Eden Hazard. Do đây là lần đầu tiên làm quen với màu áo ĐT Bỉ nên Adnan Januzaj không thể hiện được nhiều như sự kì vọng. Bởi vậy, sau khi trận đấu kết thúc, HLV Marc Wilmots một lần nữa lên tiếng cảnh báo tiền vệ này về khả năng giành suất đá chính.

“Januzaj đã mang tới cho chúng tôi những phương án tấn công mới. Tuy nhiên, tôi chưa thể đảm bảo suất đá chính cho cậu ấy. Cậu ta vẫn phải đối mặt với cuộc cạnh tranh lớn ở đây”, HLV Wilmots chia sẻ.

Trong khi Januzaj ra mắt không thực sự thành công thì niềm hi vọng số 1 của ĐT Bỉ ở VCK World Cup 2014, Romelu Lukaku lại tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick vào lưới Luxembourg. Ngay ở phút thứ 3, tiền đạo trẻ của Everton đã di chuyển thông minh, nhận cú chọc khe của Fellaini trước khi vượt qua thủ thành đối phương ghi bàn mở tỉ số.

10 phút sau đó, Luxembourg có bàn san bằng tỷ số nhờ công của Aurelien Joachim. Tuy nhiên, đó đã là tất cả những gì mà đội khách làm được ở trận này. Trên đà thăng hoa, Romelu Lukaku tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 23 và 54 để hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Đây có thể xem là màn khởi động hoàn hảo của Lukaku cho VCK World Cup 2014.

Lukaku tỏa sáng rực rỡ với 1 cú hat-trick vào lưới Luxembourg

Không dừng lại ở đó, trong thời gian còn lại của trận đấu, ĐT Bỉ còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Nacer Chadli và Kevin De Bruyne (trên chấm 11m). Chung cuộc, thầy trò Marc Wilmots đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trong trận đấu đầu tiên làm nóng World Cup 2014.

Ở trận đấu này, HLV Marc Wilmots đã thử nghiệm rất nhiều vị trí quan trọng của ĐT Bỉ như Kompany, Van Buyten, Vermaelen, Vertonghen, Fellaini, De Bruyne, Hazard, Mirallas,… Đáng chú ý, Fellaini đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Trong khi đó, 2 thủ thành Mignolet và Courtois được cho nghỉ vì chấn thương và vừa phải tham dự CK Champions League.

Trước khi lên đường Brazil tham dự World Cup 2014, ĐT Bỉ vẫn còn 2 trận đấu giao hữu nữa với Thụy Điển (1/6) và Tunisia (7/6). Ở World Cup 2014, Quỷ đỏ nằm ở bảng H cùng 3 đối thủ khác là Nga, Algeria và Hàn Quốc.

Đội hình thi đấu của Bỉ: Bossut; Alderweireld (Vanden Borre 46’), Kompany (Van Buyten 46’), Vermaelen, Vertonghen (Lombaerts 77’); Fellaini, Witsel (Defour 46’), De Bruyne, Hazard (Januzaj 46’); Lukaku (Origi 61’), Mirallas (Chadli 46’).

Video tổng hợp trận đấu:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục