Januzaj liệu có thành công ở Old Trafford?

21:13 Thứ tư 30/10/2013

Trong một mùa giải hết sức khó khăn, Adnan Januzaj chính là một điểm sang hiếm hoi của MU lúc này. Dù chỉ vừa mới đôn lên đội một không lâu nhưng cầu thủ sinh năm 1995 này khiến không ít người kinh ngạc với những màn trình diễn xuất sắc mỗi khi được vào sân. Nhiều người đã nghĩ rằng Januzaj sẽ là một “số 7” mới ở Old Traffold. Nhưng nói như vậy liệu có quá sớm?

Màn trình diễn ấn tượng trước Sunderland là lời khẳng định của Januzaj đến David Moyes và các đồng đội anh đã sẵn sàng cho suất đá chính thường xuyên. Không thể phủ nhận rằng Januzaj sở hữu kĩ thuật tuyệt vời và sự tự tin của cầu thủ lớn, dám thể hiện mình. Nhưng với một cầu thủ còn rất trẻ như anh, việc thi đấu trong một đội bóng lớn như MU thì khó có thể tránh khỏi áp lực lớn một khi hình ảnh của anh xuất hiện thường xuyên hơn.

Adnan Januzaj

MU chắc chắn sẽ đầu tư mạnh trong kì chuyển nhượng mùa đông tới và đương nhiên vị trí quan trong nhất lúc này sẽ là hàng tiền vệ, David Moyes cần một ngôi sao cỡ bự ở khu trung tuyến nhằm gia cố sức mạnh cho Qủy đỏ vốn đã yếu kém từ đầu mùa. Ngoài ra, Januzaj sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những cầu thủ khác như Kagawa, Carrick, Valencia... So với họ, dù cho anh sở hữu kĩ thuật không thua kém ai nhưng điểm yếu của anh còn quá trẻ để được trọng dụng trong những trận cầu lớn. Vậy nên để được đá chính thường xuyên, anh cần phải tỏ ra vượt trội hơn họ để có thể chiếm được niềm tin từ David Moyes.

Hơn nữa MU hiện giờ trong quá trình chuyển giao quyền lực đang rất lộn xộn, sự bất mãn của các cựu binh với tân huấn luận viên trưởng, phong độ kém cỏi và thành tích nghèo nàn kể từ kỉ nguyên Premier League. Old Traffold đang chìm trong bầu không khí lo lắng và kèm theo không ít phẫn nộ. Đó là môi trường không thuận lợi cho một cầu thủ trẻ mới nổi như Januzaj.

Trong quá khứ không ít cầu thủ trẻ khi thi đấu cho MU không thể phát huy thực sự hết tài năng của mình. Kể từ khi Ronaldo đến MU cách đây 10 năm, Old Traffold đã lâu không còn chứng kiến một ngôi sao lớn nào thực sự. Tom Clerverly, Smalling, Phil Jone, Evans sau những màn ra mắt ấn tượng đến nay, họ đang tỏ ra chững lại và không thể phát triển thêm. Chicharito, người từng được ví với huyền thoại người Na Uy Solskjaer với 20 bàn thắng ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Qủy đỏ, nhưng đến nay anh vẫn đang gặp khó khăn để có thể được ra sân thường xuyên.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định được điều gì từ một cầu thủ mới nổi lên chỉ mới vài ba trận. Nhưng với màn trình diễn ấn tượng như vậy, tất nhiên các Manucians ai cũng mong anh có thể trở thành một số 7 mới ở Old Traffold như Ronaldo ngày nào. Nhưng cũng đừng vì thế mà gây áp lực quá lớn lên đôi chân cầu thủ trẻ chỉ mới 18 tuổi như anh. Januzai vẫn còn nhiều thời gian để chứng tỏ mình và anh cần phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể trở thành ngôi sao mới ở Nhà hát của những giấc mơ.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục