Januzaj cần thỏa mãn điều kiện gì để chơi cho ĐTQG Anh?

20:20 Chủ nhật 06/10/2013

Sau khi tiền vệ trẻ Adnan Januzaj tỏa sáng giúp Man Utd đánh bại Sunderland vào rạng sáng nay, HLV David Moyes đã bất ngờ tuyên bố rằng ĐTQG Anh đang rất muốn có Januzaj trong đội hình. Vậy để tham gia đội hình Tam sư, Januzaj cần thỏa mãn điều kiện gì?

Thời gian qua, vấn đề quốc tịch và ĐTQG mà sao trẻ của M.U, Adnan Januzaj lựa chọn luôn thu hút được sự chú ý của giới truyền thông châu Âu. Tiền vệ 18 tuổi có thể chọn chơi cho Bỉ, Albania, hoặc Kosovo, nhưng bởi Kosovo vẫn chưa được FIFA và UEFA công nhận nên việc Januzaj đầu quân cho ĐT nước này là khó xảy ra.

Trong khi Albania và Bỉ vẫn còn tranh chấp, giành giật tài năng trẻ này rất quyết liệt thì HLV David Moyes bất ngờ tuyên bố rằng LĐBĐ Anh đang muốn thuyết phục Adnan Januzaj gia nhập Tam Sư. Điều này không phải là không thể, nhưng theo những quy định về cầu thủ của các ĐTQG mà FIFA ban hành, Januzaj có thể sẽ phải chờ rất lâu để khoác áo Tam Sư.

Vậy những điều kiện đó là gì? Thứ nhất, Januzaj phải có quốc tịch Anh. Để được chính phủ cấp quốc tịch, Januzaj phải sinh sống ở Anh trong 5 năm liên tiếp. Tiền vệ trẻ mới sống ở đây được 2 năm, và anh sẽ phải chờ thêm 3 năm nữa mới có quốc tịch Anh, tức là phải đến năm 2016 anh mới được gọi vào ĐTQG. Tất nhiên anh có thể cắt ngắn thời gian này bằng cách kết hôn với một cô gái có quốc tịch Anh, khi đó Januzaj sẽ chỉ phải chờ thêm 1 năm.

Thứ hai, khi đã có quốc tịch Anh, Januzaj phải đảm bảo một trong các điều kiện sau: (a) phải sinh ra ở Anh, (b) phải có cha hoặc mẹ ruột sinh ra ở Anh, (c) phải có ông bà nội ngoại sinh ra ở Anh và (d) sinh sống ở Anh trong 2 năm liên tiếp. Nếu đã có quốc tịch Anh, điều kiện (d) sẽ được thỏa mãn, và khi đó tiền vệ tài năng này có thể khoác áo Tam Sư ngay lập tức.

Vậy nên vấn đề bây giờ của Adnan Januzaj, nếu anh thực sự muốn gia nhập ĐTQG Anh, là phải có quốc tịch Anh. Trong mọi trường hợp, ngôi sao tài năng này sẽ phải chờ thêm ít nhất 1 năm nữa mới đạt được nguyện vọng của mình.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục