Jan Vertonghen sắp về Tottenham

10:32 Thứ năm 10/05/2012

Hôm qua, trung vệ Jan Vertonghen của Ajax đã chấm dứt mọi tin đồn xung quanh tương lai của mình khi tuyên bố chọn Tottenham làm bến đỗ ở mùa tới…

Vertonghen sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Tottenham

Theo nguồn tin từ báo giới Anh, ngôi sao người Bỉ sẽ tới London trong một vài ngày tới để chốt lại những điều khoản cuối cùng với Tottenham. Thương vụ có thể sẽ hoàn tất vào cuối tuần này. Mức phí chuyển nhượng đã được tiết lộ. Theo đó, để có được một trong những trung vệ sáng giá nhất châu Âu, Spurs chỉ phải trả cho Ajax khoảng 8,1 triệu bảng (10 triệu euro).

“Tottenham là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tottenham là một CLB tuyệt vời với truyền thống và phong cách ưa thích của tôi. Họ luôn chọn mua những cầu thủ trẻ, giàu khát vọng và ưa tấn công”, trung vệ người Bỉ cho biết.

Như vậy, Tottenham đã đánh bại rất nhiều đối thủ nặng ký trong cuộc đua giành ngôi sao 25 tuổi này. Thời gian gần đây, một loạt CLB danh tiếng đã hỏi mua Vertonghen, sau khi anh tuyên bố sẽ rời Ajax sau mùa này. Trong số này có cả Real Madrid, Man City, Man United và đặc biệt là Arsenal, đối thủ cùng thành phố của Tottenham.

Vertonghen chỉ còn một năm hợp đồng với đội bóng Hà Lan. Anh cũng cho biết không quá quan tâm tới cơ hội dự Champions League mùa tới của Spurs.

Vertonghen chọn Tottenham thay vì những CLB khổng lồ trên bởi anh muốn được đảm bảo một suất chính thức ở CLB mình đầu quân, đặc biệt được chơi ở vị trí trung vệ sở trường. Ở đội tuyển Bỉ, Vertonghen thường xuyên phải đá hậu vệ trái hoặc tiền vệ phòng ngự, do sự hiện diện của Vincent Kompany (Man City) và Thomas Vermaelen (Arsenal). Đó chính là lý do tại sao Vertonghen từ chối đến với Man City và Arsenal.

Trong khi đó, Vertonghen bỏ qua Man United cũng vì sân Old Trafford đang có quá nhiều trung vệ tài năng. Lý do từ chối Real đơn giản bởi anh muốn được chơi tại Premiership.

Arsenal có lẽ là đội bóng “đau nhất” trong số các đối thủ vừa bị Tottenham đánh bại. The Gunners theo đuổi Vertonghen suốt 2 năm qua. Trước khi Vertonghen tuyên bố về Tottenham, Arsenal được đánh giá như ƯCV nặng ký nhất trong cuộc đua này.

Vertonghen sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ Tottenham mùa tới. Trước tiên, đẳng cấp và tài năng của anh đã được khẳng định và ngày càng thăng tiến trong màu áo Ajax. Mặc dù là trung vệ, nhưng anh đã ghi tới 9 bàn cho đội bóng Hà Lan, giúp CLB lên ngôi VĐQG một cách thuyết phục. Vertonghen thậm chí còn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Hà Lan mùa này. Vertonghen cũng đã có 36 lần khoác áo ĐTQG Bỉ và ghi được 2 bàn. Hơn nữa, cặp trung vệ đang là khu vực mỏng manh và bất ổn nhất trong đội hình Tottenham mùa này. Những cầu thủ đang thay nhau trấn giữ 2 vị trí này tại White Hart Lane là Kaboul, Ledley King hay Gallas đều không thực sự xuất sắc.
Phong linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục