James Wilson: Tương lai nào cho anh?

09:30 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo 19 tuổi từng được coi là một phần quan trọng trong kế hoạch của Van Gaal vào mùa giải 2015-16 khi Manchester United thanh lí cả Van Persie và Falcao, nhưng bản hợp đồng Anthony Martial đã cản trở quá trình đó.

Ryan Giggs nói rằng Wilson là “cây săn bàn bẩm sinh, nhưng anh ta còn có thể làm nhiều hơn thế”, trong khi Nicky Butt đảm bảo rằng Wilson là “sát thủ trong vòng cấm”. Tất nhiên với những lời có cánh từ các huyền thoại của đội bóng vị trí của Wilson là rất lạc quan khi mà Giggs lẫn Butt đều nằm trong ban huấn luyện.

James Wilson từng rất được Ryan Giggs trọng dụng. Ảnh: Internet.

Họ thậm chí đã trao cho Wilson cơ hội thi đấu ở đội 1 năm 2014 khi Giggs làm huấn luyện viên tạm quyền thay David Moyes, Wilson ngay lập tức thể hiện mình với cú đúp vào lưới Hull City. Butt sau đó đã nói với Giggs rằng Wilson là cầu thủ tài năng nhất mà đội bóng đang sở hữu bấy giờ.

Chỉ sau đó 12 tháng, Wilson đang gặp khó khăn dưới quyền của Van Gaal. Với sự ra đi của Van Persie và Falcao, rõ ràng Wilson đã mong rằng mình sẽ có nhiều cơ hội thi đấu ở đội 1 hơn. Nhưng hiện tại thậm chí anh chưa từng có tên trong danh sách 18 cầu thủ được đăng kí trong 9 trận đã qua của M.U, và sự có mặt của Martial chỉ làm cho tương lai của Wilson thêm mờ mịt.

Paul Scholes là một huyền thoại khác nằm trong đội ngũ huấn luyện của Giggs năm 2014, nhưng ngoài những lời có cánh cho Wilson, ông cũng cảnh báo rằng cầu thủ trẻ vẫn chưa thể hiện đủ để có thể có tên thường xuyên trong đội hình Quỷ đỏ.

“Wilson đã được đưa cho nhiều cơ hội mùa giải qua, nhưng dù anh ta đã có vài màn trình diễn tốt, như vậy là vẫn chưa đủ để Van Gaal có thể đưa anh ta vào đội hình chính thường xuyên,” Scholes phát biểu.

Những màn thể hiện của Wilson vẫn chưa đủ để thuyết phục HLV Van Gaal. Ảnh: Internet.

Nhiều người tin rằng anh sẽ được trao cơ hội trong trận đấu vòng 3 Capital One Cup với Ipswich Town, nhưng Van Gaal lại một lần nữa từ chối trao cơ hội cho Wilson và cả Jesse Lingard: “Họ đều cần có thời gian hồi phục. Tôi có đủ cầu thủ chất lượng cho trận đấu này. Sau đó cả hai đều có thể luyện tập với đội hình chính.”

Từ lâu, những giải đấu cúp quốc nội luôn là cơ hội thể hiện tài năng của các cầu thủ trẻ. Dưới thời Sir Alex Ferguson, những trận đấu cúp thường là nơi giành cho các ngôi sao tương lai thể hiện, nhưng Wilson lại là một trường hợp đặc biệt dưới thời Van Gaal.

Trong khi Van Gaal luôn phát biểu rằng rất tin tưởng vào hệ thống đào tạo trẻ của câu lạc bộ, thì ông đã cho mượn hai tài năng trưởng thành từ lò đạo tạo này là Blackett và Januzaj. Wilson đã thi đấu khá tốt trong tour du đấu tại Mỹ, đã suýt nữa chuyển sang Derby County theo dạng cho mượn trước khi quyết định ở lại vào giai đoạn cuối kì chuyển nhượng. Tổng cộng có tới 14 đội bóng hạng dưới muốn có sự phục vụ của tiền đạo trẻ người Anh

Khi Van Gaal nói về những cầu thủ trẻ ở tuyến tiền đạo, Martial mới là người ông nhắc đến như một niềm hi vọng cho đội bóng sau này chứ không phải Wilson: “Tôi đã bỏ rất nhiều tiền cho Martial, nhưng tôi mua anh ta cho người kế nhiệm tôi: Ryan Giggs.”

Sự có mặt của tân binh Anthony Martial khiến cơ hội được ra sân của Wilson càng thêm ít ỏi. Ảnh: Internet.

Vậy Wilson đang chờ đợi điều gì? Trong chiến thắng của đội U21 M.U trước U21 Everton Wilson đã thi đấu rất tốt. Anh có 1 bàn thắng đẹp và 1 kiến tạo chỉ trong 22 phút.

Đã 8 tháng kể từ trận đấu cuối cùng Wilson ra sân ngay từ đầu cho đội 1, đó là trận hòa 0-0 với Cambridge ở FA Cup, trong khi lần ra sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Hull vào tháng 5 là lần cuối anh thi đấu ở đội 1.

Trận gặp Ipswich có thể là cơ hội cho Wilson thể hiện khả năng của mình, nhưng lại thêm cơ hội nữa thoát khỏi tay anh. Nếu không phải bây giờ, thì khi nào? Câu chuyện về Wilson sẽ tiếp tục là ví dụ mới nhất cho sự lãng phí tài năng trẻ của M.U. Đó không phải là cách họ phát triển trước đây

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục