James Rodriguez: ngôi sao “thứ nhì” tại Ligue 1

10:30 Thứ hai 10/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vị trí thứ hai trên BXH Ligue 1 của AS Monaco hiện thời có sự góp công rất lớn của những cái tên, những tân binh mới gia nhập sân Stade Louis II trong mùa hè vừa qua. Nhưng có vẻ như vì quá chú ý tới tiền đạo Radamel Falcao mà những NHM lại quên mất “số 10” James Rodriguez – đồng hương của cựu tiền đạo Atletico và thậm chí đang có được những màn thể hiện vượt trội hơn so với đàn anh 28 tuổi.

James Rodriguez “chỉ” là cầu thủ đắt giá thứ hai gia nhập AS Monaco trong mùa hè vừa qua nhưng mức phí mà đội bóng tân binh của Ligue bỏ ra cũng lên tới 45 triệu euro. Vẫn biết là Monaco đã bị “làm giá” song nếu đó không phải là nhà vô địch giải hạng 2 nước Pháp thì thật khó để một đội bóng nào bỏ ra số tiền lớn như vậy cho một cầu trẻ mới có được vài thành công không quá đáng kể tại Bồ Đào Nha. Nhưng Rodriguez đang cho thấy mức giá “trên trời” kia là hoàn toàn hợp lí nếu nhìn vào những gì anh đã làm được suốt từ đầu mùa bóng đến giờ. 6 bàn thắng chưa phải là một con số quá ấn tượng nhưng với một cầu thủ chơi ở vai trò của một tiền vệ kiến thiết, những tình huống làm bóng mới là thước đo chuẩn xác nhất. Như đã nói ở trên, Rodriguez đang là ngôi sao “thứ nhì” ở Pháp sau Ibra và nếu không tính đến siêu tiền đạo người Thụy Điển, cựu ngôi sao Porto mới là cầu thủ có được nhiều pha bóng kiến tạo nhất (9 lần), ngang bằng với đồng đội của Ibra là Lucas.

James Rodriguez – số 10 xuất sắc của AS Monaco. Ảnh: Internet

Những con số thống kê khô khan kia, dù chẳng bao giờ biết nói dối, nhưng cũng khó lòng diễn tả được tầm quan trọng của James trong đội hình của Monaco lúc này. Được bố trí phía sau cặp tiền đạo chơi cao nhất, Rodriguez giữ vai trò là người điều hướng tấn công và cũng là người sẽ phối hợp trực tiếp với hai tiền đạo phía trên nhằm mang về bàn thắng cho đội bóng. Ở trận thắng mới nhất trước Sochaux, Rodriguez chính là người ghi dấu ấn đậm nét nhất trong cả hai bàn thắng của đội bóng đang giữ vị trí á quân Ligue 1. Trong tình huống ghi bàn đầu tiên, Rodriguez đóng vai trò là người châm ngòi khi có pha xâu kim cực kì tinh tế tạo điều kiện cho đồng đội căng ngang vào trong vòng cấm địa Sochaux. Còn ở pha bóng dẫn đến penalty, Rodiguez tiếp tục thể hiện được độ sắc sảo trong những đường chuyền quyết định và cũng chính anh giữ trọng trách thực hiện cú đá 11m thay cho người đàn anh Falcao đang bị chấn thương.

Phong độ chói sáng ở thời điểm hiện tại dù chưa thể giúp Rodriguez vượt qua được “tượng đài” Ibrahimovic nhưng hãy cứ tin rằng với đà phát triển ổn định như lúc này, cầu thủ trẻ người Colombia sẽ vươn lên tầm siêu sao như Ibra và sẽ không phải giữ cái mác “Ronaldo mới” như cái cách mà người ta đặt cho anh từ khi còn ở FC Porto.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục