James Rodriguez khiến Real Madrid xung đột Colombia

19:54 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tờ El Mundo Deportivo cho biết việc tiền vệ James Rodriguez sắp trở lại đang khiến Real Madrid và tuyển Colombia xuất hiện xung đột.

James Rodriguez sắp trở lại sau chấn thương. Ảnh: Internet.

Số là James Rodriguez đã phải xa sân cỏ suốt hai tháng qua vì chấn thương. Lúc này, cầu thủ người Colombia có thể trở lại khi Real Madrid gặp PSG vào tuần sau ở Champions League (4/11) hoặc cuộc đối đầu với Sevilla (9/11). Với Real Madrid, họ rất mong chờ sự trở lại của James Rodriguez vì tầm ảnh hưởng của cầu thủ với CLB rất quan trọng.

Thống kê cho thấy, Real Madrid có xác suất thắng tăng 25% khi có James Rodriguez trong đội hình. Theo đó, đội chủ sân Santiago Bernabeu ca khúc khải hoản 87% số trận khi cựu sao AS Monaco ra sân. Không có anh, con số này rớt xuống 62%. Tại Champions League và cúp Nhà vua, James Rodriguez cũng giúp đội nhà tăng 10% chiến thắng.

Đó còn chưa kể tầm ảnh hưởng của James Rodriguez còn tác động lên số bàn thắng của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia ghi 2.8 bàn/trận khi James Rodriguez thi đấu. Không có anh, con số này giảm xuống 2.1 bàn/trận. Ngoài ra, James Rodriguez còn tích cực tham gia vào phòng ngự, theo đó giúp Real Madrid giảm thiểu rất nhiều bàn thua.

Được biết, Los Blancos chỉ để thủng lưới 1.18 bàn khi có ngôi sao người Colombia trên sân, còn vắng anh, con số này là 1.3 bàn.

Chính điều đó khiến Real Madrid rất trân trọng James Rodriguez. Nhưng điều này cũng tạo ra xung đột với tuyển Colombia. Theo đó, ĐTQG này cáo buộc Real Madrid không chịu thả James Rodriguez về tuyển Colombia để tham dự vòng loại World Cup 2018. Điều này cũng phải, vì James Rodriguez từng dính chấn thương trong lúc phục vụ ĐTQG.

Hơn hết, Real Madrid sẽ có trận Siêu kinh điển vào ngày 22/11, trong khi loạt trận vòng loại World Cup 2018 diễn ra hai tuần trước đó, vì vậy họ không muốn kịch bản xấu nhất xảy đến với ngôi sao này.

Thiên Yết | 19:00 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục