James Rodriguez – Juan Cuardado: Đôi cánh sát thủ của tuyển Colombia

10:06 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài việc sở hữu một hàng công chất lượng với những cái tên như Jackson Martinez, Carlos Bacca hay Teofilo Guetierez, chưa kể tới Falcao, đội tuyển Colombia còn đang có một đôi cánh vô cùng lợi hại. Đó là hai ngôi sao James Rodriguez và Juan Cuardado, những người có vai trò khá quan trọng với lối chơi của đội.

Lối chơi của đội tuyển Colombia dựa trên hai yếu tố: trực diện và tốc độ. Vì thế, khi họ giành quyền kiểm soát bóng, họ sẽ lập tức chuyển tới một trong hai cái tên Rodriguez hoặc Cuardado để triển khai thế trận. Hai ngôi sao này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành chiến thuật của HLV Pekerman. Tuy lối chơi có phần trái ngược với nhau, khi James Rodriguez đóng vai trò như một “nhạc trưởng”, còn Juan Cuardado thiên về chạy cánh và đột phá, nhưng chính sự khác biệt này đã mang lại sự đa dạng trong mặt trận tấn công của Colombia.

James Rodriguez và Juan Cuardado có vai trò khá quan trọng với lối chơi của đội.

Nhiệm vụ chung của cả hai sẽ là tạo ra nhiều cơ hội để các chân sút lập công. Ngoài ra, họ còn có thể tự mình ghi bàn. Tầm hoạt động rộng của Rodriguez và Cuardado sẽ khiến các đối thủ khó mà kèm cặp, theo sát họ trong suốt 90 phút. Đặc biệt hơn nữa, họ sẽ được hỗ trợ nhiệt tình tư cặp hậu vệ biên ở tuyến dưới, khi cả Zuniga và Armero đều có xu hướng dâng cao thường xuyên. Khi đó, Colombia có thể sử dụng những pha bóng “chồng cánh” nhiều tầng, gây bất ngờ và nguy hiểm cho đối thủ.

Ở mùa giải năm nay, trong màu áo AS Monaco, James Rodriguez chính là cầu thủ có số lần kiến tạo cao nhất Ligue 1 (12 lần), trở thành người dẫn dắt lối chơi của đội. Ngoài ra anh còn có cho mình 9 bàn thắng. Thương vụ Rodriguez trở thành một thành công lớn của Monaco trong kì chuyển nhượng hè qua. Còn đối với Cuardado, anh cũng có một mùa giải đáng nhớ trong màu áo Fiorentina, là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Serie A. Bản thân anh cũng có 11 bàn thắng, cùng 5 pha kiến tạo và những màn trình diễn xuất sắc.

Giờ đây, khi lên tuyển, “nhạc trưởng” James Rodriguez sẽ lại có nhiều đất diễn, thể hiện tài năng kiến tạo của mình, khi xung quanh anh không thiếu những đồng đội chất lượng để gây nguy hiểm từ những cơ hội anh tạo ra. Ơ cánh đối diện, Juan Cuardado cũng đã bảo đảm một suất đá chính, nhờ đôi chân tốc độ và khéo léo của mình, những pha đột phá cá nhân của anh cũng hứa hẹn là một vũ khí chiến lược trong những tình thế mà Colombia bế tắc. Đây quả thực là một đôi cánh sát thủ của đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Và quan trọng là HLV Pekerman cần phát huy triệt để khả năng của cả Rodriguez lẫn Cuardado, khi đó hàng công Colombia sẽ trở nên vô cùng đáng sợ.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục