James Milner rời Man City: Arsenal hay Liverpool?

10:13 Chủ nhật 26/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã có nhiều đóng góp cho Man City trong mùa giải này thế nhưng gần như chắc chắn James Milner sẽ phải ra đi để mở đường cho một cuộc cách mạng mới tại Etihad. Và như những thông tin mới đây thì cả Arsenal lẫn Liverpool đều muốn có được chữ ký của tiền vệ người Anh. Nhưng nếu xét trên góc độ phân tích, đâu sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn cho Milner?

Cùng với Yaya Toure, Edin Dzeko và Samir Nasri, James Milner được cho là sẽ phải ra đi ngay trong mùa hè tới để nhường chỗ cho những ngôi sao mới. Đó cũng chính là thời điểm mà hợp đồng của tiền vệ người Anh với Man City sẽ đáo hạn. Điều này đồng nghĩa bất cứ đội bóng nào muốn có được chữ ký của James Milner đều không phải bỏ ra một đồng nào và đây được xem là một bản hợp đồng rất hời nếu xét trên phương diện kinh tế.

Ngoài ra với những gì mà cựu tiền vệ Newcastle và Aston Villa đã làm được trong mùa giải này (6 bàn thắng, 6 pha kiến tạo thành bàn), anh vẫn xứng đáng góp mặt trong màu áo của một đội bóng lớn ở Premier League, nơi mà cả Arsenal lẫn Liverpool đều đang có những động thái nhất định trên TTCN.

James Milner sẽ phải ra đi để mở đường cho một cuộc cách mạng mới tại Etihad.

Theo tờ El Mundo Derpotivo đưa tin, đích thân HLV Wenger của Arsenal đã có cuộc trò chuyện trực tiếp với James Milner và lý do không ngoài chuyện thuyết phục tiền vệ này gia nhập Emirates vào tháng 7 tới.

Pháo thủ có những lợi thế cho riêng mình so với đối thủ Liverpool và ngược lại. Đến Arsenal, James Milner sẽ có cơ hội để tiếp tục chơi bóng tại Champions League mùa tới, điều mà Liverpool chưa chắc đã có thể đáp ứng được bởi lẽ họ vẫn đang nằm ngoài tốp 4 khi mà mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc.

Hơn nữa, nếu xét về tương quan sức mạnh vào lúc này thì Arsenal hoàn toàn lấn lướt hơn Liverpool. Dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger, Pháo thủ thành London đã hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn lượt về của mùa giải và trở thành đội bóng có thành tích ấn tượng bậc nhất năm 2015.

Sự ổn định là điều mà chúng ta đang được chứng kiến trong mỗi trận đấu của Arsenal. Và cách đây không lâu, chính Arsenal đã đánh bại Liverpool với tỉ số đậm 4-1 để chứng tỏ sức mạnh của mình.

Chỉ có điều nếu đến Arsenal, Milner chưa chắc đã được đảm bảo một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát bởi sự cạnh tranh vị trí quá lớn tại Emirates vào lúc này.

Ở hàng tiền vệ, sau khi HLV Wenger tuyên bố Arteta và Rosicky sẽ không ra đi vào mùa hè tới, tuyến giữa của Arsenal sẽ càng chật trội hơn.

Nên nhớ rằng cả Arteta lẫn Rosicky chỉ là “kép phụ” cho những Cazorla, Ramsey hay Coquelin mùa này, đó còn chưa kể sự hiện diện của Jack Wilshere, Flamini, thậm chí là “thương binh” dài hạn như Diaby.

Từng phải “chăm sóc” Diaby quá nhiều trong 2 năm trở lại đây, rõ ràng Arsenal không dễ để tiền vệ này ra đi đơn giản như vậy. Điều tương tự cũng diễn ra ở hàng lang cánh, khu vực mà cả Alexis Sanchez, Chamberlain, Mesut Oezil, Welbeck, có thể là Walcott sẽ cạnh tranh cho 2 vị trí chính thức.

Trong khi đó nếu đến Liverpool, mọi thứ đều “dễ thở” hơn với Milner. Đội trưởng Gerrard sẽ sang Mỹ thi đấu, ngoài ra Lucas Leiva cũng đang được bật đèn xanh rời Anfield. Khi ấy Milner sẽ trở thành đối tác chính với Jordan Henderson cho cặp tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, khi mà tân binh Markovic chưa thể chứng tỏ giá trị của mình ở hành lang cánh phải, với kinh nghiệm của mình, Milner chắc chắn sẽ trở thành sự lựa chọn ưa thích của HLV Brendan Rodgers.

Mặt khác chuyện lương bổng cũng là điều hết sức quan trọng. Về vấn đề này Liverpool vẫn thường xuyên mạnh tay hơn Arsenal. Có thông tin cho rằng Liverpool sẵn sàng trả cho Milner mức lương 125.000 bảng/tuần, cao hơn cả thu nhập ở Man City để thuyết phục Milner đồng ý gia nhạp Lữ đoàn đỏ.

Còn với sự kỹ tính của mình, HLV Wenger và BLĐ Arsenal khó lòng có thể đáp ứng mức lương như vậy. Nên nhớ rằng tại Arsenal vào lúc này chỉ có 2 cầu thủ hưởng mức lương trên 100.000 bảng/tuần là Alexis Sanchez, Mesut Oezil.

Trong quá khứ, Arsenal từng mất Nusi Sahin vào tay Liverpool vì vấn đề lương bổng, liệu lần này mọi chuyện có đổi khác, hay còn tùy vào việc HLV Wenger nói gì với Milner trong cuộc gặp vừa qua. Quan trọng hơn, câu hỏi đặt ra liệu Milner muốn gì khi rời Man City? Cơ hội giành danh hiệu hay đơn giản chỉ là vấn đề tiền bạc?

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục