James Milner – Chiến binh thầm lặng của Liverpool

10:30 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Milner thuộc vào một trong những cầu thủ “quý” nhưng không “hiếm” ở Premier League. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau trong sự nghiệp nhưng phải tới khi chuyển đến Liverpool, Milner mới được ghi nhận với vai trò xứng đáng.

Nói Milner “quý” là vì anh là một trong số ít những cầu thủ người Anh có kinh nghiệm và bản lĩnh chinh chiến tại Premier League. Ở tuổi 29, Milner đã trải qua 6 CLB khác nhau trong sự nghiệp và có hơn 50 lần khoác áo ĐT Anh. Trong bối cảnh BTC chuẩn bị thí điểm thực hiện quy định mới (tăng số lượng cầu thủ home-grown từ 8 lên 12 người ở đội một), không khó hiểu khi mà những cầu thủ Anh ngày càng được săn đón, nhất là những cái tên đã phần nào chứng minh được năng lực của mình.

James Milner không được "trọng dụng" ở Man City. Ảnh: Internet.

Nhưng Milner lại không phải là một trong những “món hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng. Bằng chứng là Milner ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Man City không hề có ý muốn giữ anh lại và Liverpool có Milner mà chẳng mất xu nào.

Phong cách thi đấu cần mẫn, chăm chỉ và đôi khi được mô tả là thiếu tính đột biến, sáng tạo khiến Milner khó mà tạo được dấu ấn với HLV chứ chưa nói đến sẽ trở thành một ngôi sao của đội bóng.

Trước đây tại Man City, hầu như Milner chỉ ngồi ghế dự bị. Ngoại trừ mùa đầu tiên đầu quân cho Man xanh, 4 mùa còn lại, số lần ra sân của Milner không vượt quá con số 19.

Anh đã quyết định chuyển tới Liverpool. Và đó được coi là sự lựa chọn sáng suốt nhất của Milner cho tới lúc này. Milner được thường xuyên đá chính, Anh thậm chí còn được chọn là đội phó của Liverpool.

Ngay cả dưới thời của HLV Jurgen Klopp, quyết tâm thi đấu, sự nhiệt tình và năng nổ của Milner đã thuyết phục được ông thầy khó tính người Đức. Khi Jordan Henderson vắng mặt, Milner đều đặn mang băng đội trưởng của The Kop. Anh trở thành thủ lĩnh, chỗ dựa cho các đồng đội, là tấm gương để mọi người nhìn vào.

Bàn thắng trong trận đấu với Norwich thể hiện tinh thần thủ lĩnh của James Milner. Ảnh: Internet.

Với Milner chiến thắng của đội nhà là trên hết. Xem Milner thi đấu, có cảm giác nguồn năng lượng ở anh là vô tận. Ở tuổi 29, Milner vẫn mạnh mẽ, bản lĩnh và ngày càng có kinh nghiệm lãnh đạo. Điều đó rất cần cho lối chơi Gegenpressing mà HLV Klopp xây dựng ở Liverpool.

Liverpool may mắn vì đã có được một cầu thủ bản lĩnh, một chiến binh thầm lặng lúc này ở Anfield. Và anh mang tên James Milner!

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:10 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục