Jakub Blaszczykowski: Người hùng thầm lặng

15:47 Thứ hai 17/09/2012

Sau trận hòa đáng thất vọng với Nuremberg ở vòng 2, Dortmund đã trở lại mạnh mẽ trong trận derby vùng Ruhr với Leverkusen. Người giúp đội ĐKVĐ Bundesliga có màn hồi sinh mạnh mẽ đáng ngạc nhiên không phải thần đồng Mario Goetze hay tân binh đắt giá Marco Reus mà lại là chiến binh thầm lặng Jakub Blaszczykowski hay còn gọi là Kuba.

Trong trận đấu với Leverkusen, Kuba xuất hiện ở mọi điểm nóng trên hàng công, phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội chứ không chỉ biết tạt thật mạnh như trước. Thậm chí, tiền vệ cánh phải này còn nhiều lần lẻn vào hàng thủ đối phương đóng vai trò như một tiền đạo. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở trận gặp Leverkusen hay bàn mở tỷ số ở trận gặp Nuremberg là sản phẩm của những lần xâm nhập bất ngờ của cầu thủ 26 tuổi.

Kuba (trái) là người hùng thầm lặng của Dortmund- Ảnh Getty

Kuba chuyển tới Dortmund 5 năm trước với tư cách một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ba Lan dù khi đó mới 21 tuổi. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Kuba đã khiến các CĐV tại sân Signal Iduna Park bị mê hoặc bởi những bước chạy thần tốc và được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Dortmund. Trong 2 năm tiếp theo, Kuba vẫn tiếp tục thi đấu ấn tượng, là một trong những lá cờ đầu của Dortmund cũng như tuyển Ba Lan (năm 2008 và 2010 được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ba Lan).

Tuy nhiên, khi Dortmund bắt đầu tăng tốc thì Kuba lại hụt hơi. Lối chơi đơn giản của Kuba đã bị tốc độ và kỹ thuật siêu hạng của các đàn em như Shinji Kagawa hay Mario Goetze. Ở mùa 2010-2011, Kuba chỉ được đá chính 15 trận trong đó có tới 9 lần bị thay ra. Phải tới giữa mùa 2011-2012, khi Goetze dính chấn thương, Kuba mới được HLV Juergen Klopp trao cơ hội trở lại. Nhưng rất đáng ngạc nhiên, cầu thủ người Ba Lan đã thi đấu xuất sắc tới mức khi thần đồng nước Đức trở lại cũng không đòi được vị trí.

Lối chơi của Kuba không sáng tạo như Goetze nhưng bù lại, chắc chắn và mạnh mẽ hơn hẳn. Đây là những phẩm chất rất cần thiết cho Dortmund bởi đội bóng này đang sở hữu quá nhiều các nghệ sỹ nhưng lại có rất ít những mẫu cầu thủ “công nhân”.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục