Jadon Sancho và "tình thương" sai lầm của M.U

19:52 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester United đã sai lại nối tiếp sai trong trường hợp của Jadon Sancho trước khi anh gia nhập Chelsea.

Trong những ngày cuối cùng của phiên chợ hè 2024, thương vụ chuyển nhượng Jadon Sancho mới được Manchester United tiến hành một cách nhanh chóng. Sự thúc đẩy này đến từ sau trận tranh Siêu cúp nước Anh, và động thái không điền tên Sancho vào đội hình thi đấu Ngoại hạng Anh của Erik ten Hag.

Sancho hóa tội đồ của M.U trong trận tranh Siêu cúp Anh với Man City.

Trên thực tế, Man United đã trao cơ hội thứ 2 cho Jadon Sancho khi trở về từ Borussia Dortmund hè 2024. Sancho gặp riêng Erik ten Hag, nói lời xin lỗi và mọi thứ được cởi bỏ để anh trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Tuy nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ và giới truyền thông không nghi ngờ gì viễn cảnh đã xảy ra, bởi chỉ khi Dortmund không có động thái mua đứt Sancho, cầu thủ sinh năm 2000 mới đành trở về Old Trafford.

"Mật ngọt" Sancho đã trao cho Dortmund xem như gió thoảng mây bay, mọi thứ không có ý nghĩa gì khi đại diện nước Đức chối bỏ số 10 mà họ đánh giá cao chỉ qua "lời nói suông". Sau tất cả, M.U mới thực sự là nơi trao cho Sancho cơ hội thêm lần nữa, nhưng chân chạy cánh người Anh đã không tận dụng được và để thêm một lần mọi thứ trôi đi.

Theo tiết lộ từ nhà báo Matt Law, Chelsea đã liên hệ với M.U để hỏi mua Sancho sau khi thất bại trong thương vụ theo đuổi Olise. Tuy nhiên, việc Sancho xin lỗi HLV Ten Hag khiến INEOS chần chừ, họ hét giá 40 triệu bảng cho một cầu thủ đang đánh mất sự tự tin. Chelsea khi ấy đã chùn bước.

M.U đã có thể dứt khoát hơn với Sancho.

Sau khi Sancho không được Ten Hag đăng ký thi đấu ở trận mở màn Ngoại hạng Anh và cũng chính vì hình ảnh "bất lực" vì sút hỏng quả phạt đền, góp phần khiến M.U mất Siêu cúp nước Anh vào tay Manchester City, tương lai của anh mới được INOES nghiêm túc "xem xét bằng mọi giá".

Chelsea quay lại đàm phán, ban đầu với phương án trao đổi Raheem Sterling nhưng không thành. Sau đó, mọi chuyện diễn ra như hiện tại khi cả 2 CLB đạt thỏa thuận cho mượn Sancho, kèm điều khoản mua đứt. Diễn biến vùng vằng kéo dài khiến người hâm mộ M.U cuối cùng cũng thở phào.

Man United đáng lý ra có thể xử lý thương vụ bán Jadon Sancho gọn gàng hơn, nếu họ quyết tâm không dùng "tình thương" khi cầu thủ này sẵn sàng hòa giải với HLV Erik ten Hag. Trong 1 hệ thống mà Sancho đã không cho thấy đóng góp tích cực, lùm xùm với HLV chỉ là vấn đề bên lề không đáng kể.

Sancho gia nhập Chelsea ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2024

Điều quan trọng mà người hâm mộ Quỷ đỏ nhận ra chính là việc Jadon Sancho thực sự không phù hợp với Man United, xét trên nhiều khía cạnh. Họ sai lầm ngay khoảnh khắc mua chân sút này từ Borussia Dortmund với giá đắt, để rồi tiếp tục sai lầm khi mở cửa cho Sancho trở lại đội 1.

Nhìn sang Manchester City mới thấy, cá nhân nào không phù hợp đều bị Pep Guardiola loại ngay lập tức. Trường hợp của Sancho ở Man United hiển nhiên không thể xuất hiện tại Etihad. Sau tất cả, chính "tình thương" là điều khiến Man United phải trả giá bằng sự ì ạch trong công tác nhân sự. Họ có những kỳ chuyển nhượng thảm họa suốt 1 thập kỷ qua, kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Nguyễn Đức Minh Trí | 19:52 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục