Jadon Sancho sẽ phải cạnh tranh khốc liệt cho một suất đá chính

21:57 Chủ nhật 21/07/2024

HLV Erik Ten Hag khẳng định với lịch thi đấu dày đặc của Manchester United, cơ hội sẽ được trao đều cho tất cả, nhưng cũng là lời nhắc nhở với Jadon Sancho rằng sẽ không có suất đá chính nào được đảm bảo.

Sự xuất hiện của tân binh trị giá 70 triệu euro, Leny Yoro, trong màu áo Manchester United đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Màn trình diễn chững chạc của trung vệ 18 tuổi trong trận giao hữu với Rangers khiến người ta phải trầm trồ về nhãn quan của đội tuyển trạch Quỷ đỏ. 

Tuy nhiên, ẩn sau màn ra mắt ấn tượng ấy là một câu chuyện khác, một cuộc chiến thầm lặng để tìm lại ánh hào quang của Jadon Sancho.

Gần 11 tháng sau lần cuối ra sân, Sancho trở lại trong đội hình xuất phát của Man United. Quyết định trao cơ hội cho cầu thủ 24 tuổi được đưa ra sau cuộc gặp gỡ giữa anh và HLV Erik Ten Hag, đánh dấu bước ngoặt mới trong mối quan hệ tưởng chừng như đã đến hồi kết giữa đôi bên.

Jadon Sancho ra sân cho Manchester United sau quãng thời gian nhiều biến động.

Màn trình diễn của Jadon Sancho trong 45 phút thi đấu trước Rangers ở mức tạm ổn. Những pha xử lý gọn gàng trong phạm vi hẹp, khả năng kết nối tấn công hay những đường chuyền mở ra cơ hội vẫn còn đó, nhưng đôi lúc thiếu đi sự bùng nổ và tính hiệu quả. Dẫu vậy, với việc vừa trở lại sau quãng thời gian dài vắng bóng, đây có thể xem là bước chạy đà cần thiết cho Sancho.

HLV Ten Hag cũng lên tiếng bảo vệ cậu học trò. Ông khẳng định mọi cầu thủ đều có thể mắc sai lầm và điều quan trọng là phải rút ra bài học để tiến bộ. Chiến lược gia người Hà Lan cũng úp mở về khả năng Sancho sẽ tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford, bất chấp những tin đồn chuyển nhượng.

Tuy nhiên, tương lai của Sancho tại Manchester United vẫn là dấu hỏi lớn. Sự xuất hiện của những tân binh chất lượng cùng phong độ ấn tượng của Amad Diallo đã đẩy cuộc cạnh tranh cho vị trí ở hai cánh lên cao.

Amad Diallo, sau quãng thời gian gặp khó khăn vì chấn thương, đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Rangers là minh chứng rõ nét nhất cho sự tiến bộ của cầu thủ người Bờ Biển Ngà.

Amad Diallo cho thấy sự trưởng thành vượt bậc và đang muốn chứng tỏ bản thân hơn bao giờ hết.

Không chỉ Amad, sự trở lại của Marcus Rashford, Antony sau chấn thương cùng Alejandro Garnacho sau Copa America hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt cho một suất đá chính. Sancho đứng trước thách thức lớn nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với những đồng đội.

HLV Erik Ten Hag cũng khẳng định lịch thi đấu dày đặc đòi hỏi Man United phải có đội hình đủ chiều sâu. Điều này đồng nghĩa cơ hội sẽ được trao đều cho tất cả, nhưng cũng là lời cảnh báo cho Sancho rằng không có suất đá chính nào được đảm bảo.

Tương lai của Sancho tại Man United vẫn là ẩn số. Dẫu vậy, màn trình diễn của Amad là lời nhắc nhở rõ ràng nhất cho cầu thủ 24 tuổi: cuộc chiến giành vị trí ở Old Trafford đã bắt đầu và anh cần nỗ lực hơn nữa để chứng minh bản thân.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 21:57 21/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục