Jack Wilshere: Thoát khỏi cái bóng của Ramsey

16:59 Thứ năm 16/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ người Anh đã trở lại với phong độ ấn tượng trong những trận vừa qua cho đội chủ sân Emirates mà đặc biệt là màn trình diễn trong chiến thắng 2-1 trước Aston Villa vừa qua. Sự trở lại của anh có “đóng góp” không nhỏ từ chấn thương của Ramsey, tiền vệ người xứ Wales đã chơi bùng nổ từ đầu mùa bóng 2013-2014. Nếu Wilshere vẫn duy trì được phong độ như hiện tại, Ramsey sẽ phải cạnh tranh gay gắt với anh cho vị trí tiền vệ trung tâm của Arsenal khi trở lại.

Arsenal chỉ tốn 1 phút đồng hồ đề có một chiến thắng tại Villa Park. Hai bàn thắng được ghi trong vòng 60 giây đều có dấu ấn rất đậm của Jack Wilshere. Tuyển thủ người Anh đã có cú dứt điểm mang về bản mở tí số cho các Pháo thủ và sau đó có pha kiến tạo thuận lợi để Olivier Giroud nâng tỉ số lên 2-0. Những màn trình diễn này cũng không thua kém gì những trận mà Ramsey thăng hoa.

Wilshere đã tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình. Ảnh: Internet

Hồi đầu mùa, phong độ ấn tượng của Ramsey đã che mờ Wilshere. Cầu thủ người xứ Wales đã đẩy Wilshere khỏi vị trí tiền vệ trung tâm để dạt ra cánh và đôi khi là ghế dự bị. Phong độ của Wilshere đã bị sa sút từ đó; anh có rất nhiều tố chất tốt, tuy nhiên anh không phải là một cầu thủ chạy cánh. Và cơ hội của Wilshere đã tới khi Ramsey dính chấn thương đùi trong trận gặp West Ham. Wenger đã trả Wilshere lại vị trí sở trường và anh đã không phụ lòng mong mỏi của Giáo Sư. Anh đã xuất phát cả 4 trận gần nhất của Arsenal và đều chơi tốt. Anh đã là hạt nhân của Arsenal trong chiến thắng trước Cardiff hồi đầu năm, tuy nhiên trong trận này nah mới thể hiện phong độ tốt nhất của mình.

Bàn thắng của anh trong trận gặp Aston Villa là kết quả của một pha chạy nước rút vào vòng cấm và một cú dứt điểm tinh tế. Cú sút của anh đã đi vào góc xa khiến thủ thành Brad Guzan bó tay. Đó là bàn thắng thứ 5 của anh mùa này và đã là thành tích tốt nhất của anh tại Premier League (mùa trước anh chỉ có 2 pha lập công). Anh hoàn toàn có thể tăng số pha lập công của mình lên nhiều hơn nữa. Wilshere là một tiền vệ có thiên hướng ghi bàn nhiều từ khi anh còn ở học viện, các fans hâm mộ của Arsenal đã bắt đầu chú ý tới anh khi anh ghi một cú hattrick tại một trận thuộc U-16.

Sau bàn thắng mở tì số, Wilshere không vội say sưa với pha lập công mà tập trung ngay vào chuyên môn; cướp được bóng từ đội chủ nhà, anh tung ra một đường chuyền đẳng cấp cho Giroud ghi bàn. Chỉ sau 59s đồng hồ và hai khoảnh khắc lóe sáng của Wilshere, Arsenal đã có hai bàn thắng.

Một pha để mất bóng tai hại của Carzola đã khiến Arsenal phải trả giá sau khi Benteke ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tuy nhiên phải nói với Wilshere ở trung tâm, Arsenal dã có một trận đấy rất tốt đặc biệt là trong khoảng thời gian hiệp 1, họ đã dồn ép đội nhà tới nghẹt thở. Với chiến thắng này, Arsenal đã giành lại vị trí đầu bảng và Wilshere đã tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục