Jack Wilshere: Sự hồi sinh của của một thần đồng

10:08 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Jack Wilshere là một tài năng lớn mà bóng đá Anh có được trong những năm trở lại đây. Thế nhưng đã có thời điểm chàng tiền vệ sinh năm 1992 này lại đánh mất mình một cách khó hiểu ở Emirates. Giờ đây khi mà Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn vì thành tích yếu kém trên sân cỏ thì Wilshere lại đang cho thấy sự trở lại của mình và trở thành niềm hy vọng rất lớn trong đội hình của các Pháo thủ.

Tài năng của Wilshere là điều không phải bàn cãi. Anh sớm nổi lên ở giải đấu Emirates Cup mùa Hè năm 2009, sau đó trở thành trụ cột của đội bóng thành London cũng như trong màu áo của Tam sư. Mặc dù vậy không phải lúc nào Wilshere cũng giữ được phong độ ổn định của mình. Bên cạnh đó những chấn thương cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến anh, khiến cho mọi thứ với tiền vệ này không thực sự được suôn sẻ.

Có người nói Wilshere là một “thần đồng không lớn”. Quả thực vậy nếu như nhìn người đồng đội của anh ở Arsenal là Aaron Ramsey sẽ thấy rõ điều đó. Ramsey thi đấu ngày càng tiến bộ và thể hiện được tầm quan trọng thì Wilshere lại có dấu hiệu của sự chững lại. Mùa giải năm ngoái, Wilshere đã không chứng tỏ được quá nhiều ở Arsenal cũng như trong màu áo của đội tuyển Anh, và đó thực sự là nỗi thất vọng đối với những người yêu mến chàng tiền vệ nhỏ con này.

Thế nhưng vào thời điểm hiện tại, Wilshere lại đang chứng tỏ một phong độ hết sức thuyết phục. Khi mà đội hình của Arsenal đang gặp bất ổn bởi những chấn thương của các trụ cột. Thành tích của đội chủ sân Emirates cũng không lấy gì làm sáng sủa thì Wilshere lại chứng tỏ được giá trị của mình và trở thành niềm hy vọng lớn trong đội hình của Arsenal.

Jack Wilshere đang có một phong độ rất tốt. Ảnh: Internet

Còn nhớ trong trận cầu tâm điểm của vòng 4 Premier League cuối tuần trước, Arsenal đã có một trận hoà nghẹt thở 2-2 trước Man City. Wilshere chính là một trong số những cầu thủ đã chơi rất hay trong trận đấu đó. Chính anh là người đã giúp Arsenal có được bàn gỡ hoà 1-1 trong bối cảnh mà đội chủ sân Emirates đang gặp bế tắc và rơi vào thế bị dẫn bàn. Đó là tình huống mà tiền vệ người Anh đã có pha xử lý khéo léo loại bỏ Clichy trước khi sút tung lưới đánh bại thủ thành Hart với một pha dứt điểm góc hẹp đẳng cấp.

Chưa dừng lại ở đó, cũng lại là Wilshere để lại dấu ấn của mình trong tình huống Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 khi có cú đánh đầu nhạy cảm loại toàn bộ hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho Alexis Sanchez ghi bàn. Rõ ràng khi mà sự tự tin và cảm giác chơi bóng đã trở lại thì Wilshere thực sự là một cái tên đáng chú ý mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng.

Mới đây nhất trong trận đấu với Dortmund ở lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng Champions League, tiền vệ 22 tuổi này cũng đã chơi rất nổi bật và trở thành điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của Arsenal mặc dù trận đấu đó Arsenal đã để thua với tỷ số 0-2. Chính ông thầy Arsene Wenger cũng đã dành những lời khen ngợi có cánh đối với cậu học trò của mình.

Mùa giải 2014-2015 thực sự là một mùa bóng rất đáng để người ta chờ đợi vào Jack Wilshere. Đã đến lúc anh cần phải thoát ra khỏi cái bóng “thần đồng không lớn” để có thể có một sự bứt phá về phong độ và chứng tỏ mình nhiều hơn nữa. Hy vọng rằng Wilshere sẽ tiếp tục có những màn trình diễn tốt để không phụ lòng sự mong đợi của người hâm mộ.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục