Ivica Olic: Cánh chim không mỏi của Croatia

14:24 Thứ sáu 13/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải Luka Modric, Ivan Rakitic hay Nikica Jelavic, mà ngôi sao sáng nhất của Croatia trong trận đấu vừa qua lại chính là lão tướng Ivica Olic. Dù Croatia đã không thể giành được điểm trong trận đấu với đội chủ nhà Brazil, thế nhưng với những gì mà thầy trò Niko Kovac thể hiện (đặc biệt là màn trình diễn của Ivica Olic) thì họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ.

Năm nay Ivica Olic đã ngoài 34 tuổi (anh sẽ có sinh nhật lần thứ 35 vào ngày 14 tháng 9 sắp tới), thế nhưng anh vẫn còn đó những bước chạy mạnh mẽ, những pha qua người làm điên đảo các hậu vệ đối phương. Trong trận đấu vừa qua, không ít lần anh đã làm người hâm mộ Brazil phải thót tim bởi những pha đi bóng và lật bóng từ cánh trái. Một trong những pha tạt bóng của Ivica Olic đã khiến hàng phòng ngự Brazil hoảng loạn và Marcelo đã lúng túng phản lưới nhà, mang lại bàn thắng đầu tiên cho Croatia ở World Cup năm nay.

World Cup 2014 là kỳ World Cup thứ 3 trong sự nghiệp của Ivica Olic. Ở cả 2 kỳ World Cup trước đây (2002, 2006), Croatia của Ivica Olic đều bị loại ngay ở vòng bảng. Chính vì vậy, Ivica Olic rất khát khao khẳng định mình trong kỳ World Cup lần này, và đây cũng có thể xem là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh.

Dù mang gánh nặng tuổi tác, Ivica Olic (phải) vẫn có những bước chạy dũng mãnh khiến hàng thủ Brazil phải chao đảo. Ảnh: Internet

Trong trận đấu vừa qua, Ivica Olic đã hoạt động rất hiệu quả ở hành lang cánh trái. Ít ai ngờ lão tướng Ivica Olic lại khiến một hậu vệ giàu sức mạnh như Daniel Alves vất vả đến vậy? Lợi dụng sự thường xuyên dâng cao tấn công của Daniel Alves, đội tuyển Croatia đã khoét vào vị trí này khi các đợt lên bóng của đội bóng áo ca rô chủ yếu tập trung ở cánh trái, mà nhân tố chính là Ivica Olic. Bàn thắng mở tỷ số của Croatia cũng xuất phát từ một đường tạt cánh của Ivica Olic từ cánh trái.

Dù thua trận, thế nhưng công bằng mà nói thì Croatia đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu vừa qua. Và nếu như tiếp tục thể hiện được phong độ như thế thì việc vượt qua vòng bảng không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn, bởi vì Mexico và Cameroon là những đối thủ vừa tầm đối với đối với đội bóng áo ca rô.

Có thể nói, nhiều người đã rất bất ngờ trước màn trình diễn xuất sắc của Ivica Olic khi anh đã ngoài 34 tuổi. Sau hơn 10 năm khoác áo và cống hiến cho đội tuyển Croatia, cũng như những đóng góp của Ivica Olic trong hiện tại (cụ thể là ở trận đấu vừa qua), Ivica Olic xứng đáng được xem là một cánh chim không mỏi của đoàn quân Vatreni. Và có lẽ Ivica Olic sẽ cố gắng hết sức mình để ghi lại những dấu ấn đáng nhớ trong kỳ World Cup cuối cùng của anh trong sự nghiệp
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục