Ivan Rakitic: Trái tim của Barcelona

20:36 Thứ tư 21/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đến Nou Camp trong nhiều hoài nghi của chính các Cule nhưng giờ đây tiền vệ người Croatia đã khiến tất cả phải ngả mũ. Ivan Rakitic đang hoàn thành quá tốt nhiệm vụ mà Xavi và phần nào là Iniesta để lại.

Ivan Rakitic tỏa sáng giúp Barca thắng dễ BATE Borisov. Ảnh: Internet.

Rạng sáng nay, Messi vắng mặt vì chấn thương, Neymar và Suarez đồng loạt im tiếng bất ngờ trước BATE Borisov nhưng Barca vẫn nhẹ nhàng đút túi 3 điểm. Bởi họ còn sở hữu trong tay một vũ khí lợi hại khác đó chính là những cú ra chân của Rakitic, những cú sút hiếm hoi nhưng đạt độ chính xác tuyệt đối.

Cần biết rằng hàng tiền vệ của Barca hiện tại đã không còn hùng mạnh như trước kia cái thời mà bộ ba Xavi-Iniesta-Butsquest cùng nhau áp đảo mọi dàn tiền vệ của đối phương. Xavi đã chia tay đội bóng, Iniesta vật lộn với chấn thương khiến Butsquest không cáng đáng nổi và thật may khi Rakitic đã xuất hiện.

Mascherano từ lâu đã chuyển xuống đá trung vệ, những Rafinha hay El Haddadi còn quá non để có thể lĩnh xướng hàng tiền vệ Barcelona. Nhiệm vụ tiếp đạn cho bộ ba Messi, Neymar, Suarez đặt cả đôi chân của tiền vệ người Croatia

Nhiều người sẽ cười khẩy rằng Rakitic chưa có nổi một bàn thắng hay một đường kiến tạo nào cho đội chủ sân Nou Camp ở mùa này nhưng với triết lí của Barca bộ ba MNS gần như chiếm hết mọi bàn thắng và kiến tạo. Nhưng điều cần nhất là luân chuyển bóng cho bộ ba này thì chỉ có Rakitic đảm nhận.

Gần như bất cứ bàn thắng nào Rakitic cũng có đặt dấu giày ở điểm xuất phát tức là trước khi bóng đến tư thế thuận lợi cho bộ ba tấn công siêu việt phía trên phô diễn. Điều đó khiến Rakitic không thể hiện tên lên bảng điện tử nhưng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng như trái tim không thể thiếu của đội bóng xứ Catalan.

Dù mới chân ướt chân ráo đến đây nhưng Rakitic đã không choáng ngợp và lạ lẫm với lối đá tiki-taka mà Barca đang áp dụng. Ngược lại, Rakitic còn có nhiều tình huống xử lí đẳng cấp giống hệt như anh là một người trưởng thành từ lò đào tạo La Masia.

Ivan Rakitic chứng tỏ mình xứng đáng đến từng xu mà Barca bỏ ra. Ảnh: Internet.

Rất nhiều người từng tiếc nuối rằng Barca đã quá vội vàng khi để Thiago rồi Fabregas ra đi nhưng nhìn vào thực tế lúc này phải nói rằng Rakitic thừa sức lấp đầy khoảng trống mà Xavi để lại. Cầu thủ 27 tuổi này đang chứng tỏ mình xứng đáng đến từng xu giá trị mà BLĐ đội bóng đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ Sevilla.

Trong bối cảnh mà Messi, chân ghi bàn và kiến tạo hàng đầu của đội bóng vắng mặt dài ngày vì chấn thương thì chắc chắn ông Luis Enrique càng cần sự tỏa sáng của Rakitic nhiều hơn. Càng lúc tiền vệ sinh năm 1988 càng chứng tỏ vị thế của mình bên cạnh dàn siêu sao lấp lánh. Barca đã tìm được một trái tim đích thực cho mình.

(Bạn đọc: Tuấn Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:12 21/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục