Ivan Rakitic: Mảnh ghép hoàn hảo của Luis Enrique

20:54 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tân binh đắt giá của Barcelona mùa Hè vừa qua là Luis Suarez vẫn chưa thể xuất trận. Thế nhưng một tân binh khác của họ là Ivan Rakitic lại đang chơi cực hay và đóng góp không nhỏ với lối chơi của Barcelona. Vào thời điểm hiện tại, đoàn quân của chiến lược gia Luis Enrique vẫn đang cho thấy một phong độ hết sức thuyết phục khi toàn thắng tất cả các trận đấu chính thức trên mọi mặt trận.

Ivan Rakitic đang cho thấy sự hoà nhập rất nhanh trong màu áo của Barcelona

Barcelona cho đến khi bước tới mùa giải mới đã được đặt rất nhiều những hoài nghi. Những thay đổi nhân sự trong đội bóng chính là điểm nổi bật nhất của đội bóng xứ Catalan. Hai cầu thủ chủ lực ở mùa giải trước là Cesc Fabregas và Alexis Sanchez đã chia tay chủ sân Camp Nou để chuyển đến môi trường Premier League thi đấu. Bên cạnh đó, một công thần là Xavi cũng có những dấu hiệu về tuổi tác và khó lòng có thể duy trì được phong độ như thời đỉnh cao.

Ivan Rakitic, một tân binh đã đến với Barcelona với biết bao sự kỳ vọng. Anh được cho là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của lão tướng Xavi để lại. Và quả thực với những gì đang diễn ra, chàng tiền vệ người Croatia đã không khiến cho những người đặt niềm tin vào mình cảm thấy thất vọng với những màn trình diễn chói sáng.

Những gì mà Ivan Rakitic thể hiện ở mùa giải trước đó trong màu áo của Sevilla là cơ sở để huấn luyện viên Luis Enrique trao cơ hội. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên là Xavi-một cầu thủ được xem là linh hồn trong lối chơi Tiquitaca trong suốt những mùa giải qua lại được cất trên băng ghế dự bị. Rakitic đã thực sự ghi điểm trong những trận đấu đã qua được ra sân đá chính trong màu áo của Barcelona ở La Liga.

Vẫn được Luis Enrique bố trí đá ở hàng tiền vệ gồm 3 người, Ivan Rakitic đã thể hiện được những phẩm chất của một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu. Điểm mạnh của tiền vệ người Croatia là những đường chuyền ngắn, điều này rất phù hợp với lối đá của Barcelona. Rakitic đã làm quá tốt công việc ở giữa sân nhờ khả năng kiểm soát bóng và phân phối bóng của mình. Điều tiết trận đấu một cách hoàn hảo, bên cạnh đó là kỹ năng chơi bóng không kém phần tinh tế với những pha xoay sở để giữ bóng trong chân.

Chính Ivan Rakitic đang là một trong những cầu thủ có khả năng chuyền bóng tốt nhất trong những trận đấu đã qua của đội bóng chủ sân Camp Nou. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Rakitic trong trận đấu với Elche là 93%, còn trong trận đấu với Villarreal là 94%. Không ít trong số đó là những đường chuyền sáng tạo để cho các mũi tấn công phía trên có cơ hội dứt điểm. Nhãn quan chiến thuật tốt cũng là một điểm sáng của tiền vệ người Croatia này.

Rõ ràng giờ đây nỗi lo về việc tìm người thay thế Xavi đã được vơi đi phần nào với những gì mà Ivan Rakitic đang trình diễn vào thời điểm hiện tại. Rakitic cũng là một mẫu tiền vệ khá toàn diện, vừa có khả năng chuyền bóng phát động tấn công và khả năng phòng ngự với những pha tắc bóng tốt. Có cầu thủ người Croatia trong đội hình, Barcelona dường như trở nên trực diện hơn. Ivan Rakitic thực sự là một trong những mành ghép hoàn hảo của Luis Enrique.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục