Ivan Rakitic: Điểm sáng nơi tuyến giữa của Barcelona

09:22 Chủ nhật 17/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong một mùa giải mà phong độ của bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar quá thăng hoa thì dàn tiền vệ của Barca đã bị lu mờ hoàn toàn. Tuy nhiên vẫn có một điểm sáng hiếm hoi nơi khu trung tuyến của đội bóng xứ Catalan, đó chính là tiền vệ người Croatia – Ivan Rakitic.

Nếu năm 2014 bóng đá Croatia ghi nhận sự thăng hoa tột độ của Luka Modric thì năm nay sân khấu đã chuyển sang cho Rakitic. Mùa giải 2013, bóng đá Croatia có một ngôi sao lên đỉnh Champions League là Mario Manzdukic, đến năm ngoái là Modric và bây giờ Rakitic đang ở rất gần với “sự thừa kế” đó khi đã cùng với Barca tới Berlin đá trận chung kết vào tháng Sáu này.

Rakitic là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình Barcelona. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp đã gần như bỏ túi chức vô địch La Liga và cũng có vé tham dự chung kết Copa del Rey. Một mùa giải như mơ đang ở hiển hiện với tân binh Rakitic bởi ở mùa giải năm ngoái anh còn mới giành Europa League cùng với Sevilla. Tiền vệ người Croatia không phải là người hưởng xái chiến quả này mà anh đang đóng góp vào đó rất nhiều.

Tại La Liga mùa này, Rakitic đã có được năm bàn thắng, bảy đường kiến tạo và đóng góp rất lớn vào lối chơi của Barca. Với tỉ lệ chuyền bóng đạt độ chính xác 90%, Rakitic là một mắt xích không thể thiếu trong bối cảnh những siêu sao như Xavi Hernandez hay Andres Iniesta đang bộc lộ dấu hiệu tuổi tác rõ ràng.

Cần biết rằng, khu trung tuyến của Barca năm nay rất mỏng và không có bổ sung nhiều, Rakitic chính là bản hợp đồng duy nhất và đầy đúng đắn của Luis Enrique. Dù bộ đôi Xavi và Iniesta đã xuống sức khá nhiều nhưng do chỉ có Sergi Roberto và Rafinha là thành phần dự phòng nên trách nhiệm được đặt lên vai Rakitic nhiều hơn trong việc phân phối bóng cho bộ ba “M-S-N”.

Hồi đầu mùa, đã có rất nhiều ngờ vực nhắm vào cựu tiền vệ của Sevilla khi so về tên tuổi và đẳng cấp anh hoàn toàn kém xa so với Cesc Fabregas, đứa con của lò La Masia. Nhưng đến lúc này, những tính toán chuyển nhượng của BLĐ đội bóng xứ Catalan đang hết sức hoàn hảo khi giúp Fabregas vừa tỏa sáng ở đội bóng mới còn Barca cũng thăng hoa tột độ với giấc mơ ăn ba.

Lúc này, tất cả chú ý và sự tung hô Barca đều đổ dồn về “cây đinh ba” trên hàng công với sức hủy diệt quá khủng khiếp. Và dường như nó càng giúp Rakitic rảnh chân và thoải mái hơn để tiếp tục “tiếp đạn” cho các đồng đội ở tuyến trên của mình.

Ivan Rakitic đang thực sự là một điểm sáng hiếm hoi nơi hàng tiền vệ và là bản hợp đồng đầy chất lượng mà đội chủ sân Nou Camp “tậu” được vào mùa này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục