Italia: Balotelli cần phải biết chấp nhận vai dự bị

10:08 Thứ tư 20/06/2012

Cesare Prandelli - HLV ĐT Italia cho rằng Mario Balotelli cần phải học cách chấp nhận những chỉ trích và việc ngồi dự bị. Bằng không, Balotelli sẽ không bao giờ trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Balotelli không quen nhẫn nhịn

Gây thất vọng trong 2 trận đá chính trước Tây Ban Nha và Croatia thuộc vòng bảng EURO 2012, Balotelli bị đẩy lên băng ghế dự bị trong trận gặp CH Ireland. Sau khi vào sân ở phút 75 (thay Antonio Di Natale), tiền đạo của Man City đã lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia. Song thay vì ăn mừng bàn thắng, Balotelli hướng về phía khu kĩ thuật của Azzurri và miệng lẩm bẩm những câu chửi thề. Ngay lập tức Leonardo Bonucci lấy tay che miệng Balotelli.

“Tôi không biết liệu Balotelli có cảm thấy không hài lòng vì tôi hay không, tôi sẽ phải hỏi lại cậu ấy”, Prandelli phát biểu. “Khi vào sân, Balotelli đã làm điều mà tôi yêu cầu cậu ấy làm. Điều đó rất đáng khen. Nhưng theo tôi, Balotelli cần phải biết chấp nhận những lời chỉ trích từ phía dư luận cũng như việc phải ngồi dự bị.

Balotelli bị bịt mồm

“Đến ngày Balotelli hiểu ra rằng chẳng ai muốn hại mà trái lại chỉ muốn giúp đỡ cậu ấy, Italia sẽ trở thành nhà vô địch. Tại sao Balotelli lại không ăn mừng bàn thắng mà mình ghi được? Có thể cậu ấy muốn giữ niềm vui ở trong lòng. Balotelli luôn là như vậy. Nhưng điều đó không đồng nghĩa cậu ấy được phép tự tách mình khỏi tập thể”.

Vào tháng 8 tới, Balotelli sẽ bước sang tuổi 22. Chàng trai gốc Palermo này được xem là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Italia vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên tài năng luôn đi liền với những tật xấu. Balotelli thường xuyên tạo ra những vụ scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến nhiều CĐV cũng như các ông thầy của anh đôi lúc cảm thấy mệt mỏi.

Tại ĐT Italia, Prandelli đánh giá rất cao Balotelli và luôn cố gắng hết sức nhằm tạo điều kiện cho anh tỏa sáng. Trong màu áo Man City, Balotelli cũng khá được Roberto Mancini ưu tiên. Cả 2 nhà cầm quân này đều hy vọng Balotelli đến một ngày sẽ trưởng thành. Nhưng cho đến giờ, anh dường như vẫn chưa đáp lại được sự kì vọng của Prandelli và Mancini.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục