Isco và hành trình tìm lại chính mình ở Real Betis

13:42 Chủ nhật 10/09/2023

Cựu cầu thủ của Real Madrid đang có những ngày tháng tươi đẹp ở xứ Andalucia, trong màu áo Real Betis.

Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, Isco phải rời xa bóng đá 8 tháng dù không gặp bất cứ chấn thương nào. Lần cuối cùng tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu chuyên nghiệp là vào tháng 11/2022 trong màu áo Sevilla. Điều này quả thực rất khó khăn đối với cầu thủ từng tận hưởng bầu không khí những trận chung kết Champions League, nơi anh cùng Real Madrid đối đầu với Atletico Madrid hay Juventus.

 - Bóng Đá

Isco từng giành nhiều danh hiệu cao quý cùng Real Madrid.

Những rắc rối bên ngoài sân cỏ khiến anh chìm dần trong nỗi thất vọng cùng cực. Isco bị Sevilla chấm dứt hợp đồng sau khi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với Monchi, giám đốc bóng đá của câu lạc bộ thời điểm ấy. Cựu cầu thủ Real Madrid bị truyền thông chỉ trích thậm tệ bởi hành động có phần bồng bột, bốc đồng.

Những tưởng Isco có thể chuyển sang một giải đấu khác như Đức, Mỹ hay Ả rập nhưng sau cùng, tất cả chỉ dừng lại trên giấy tờ. Chẳng có thỏa thuận nào xảy ra. Đến cuối cùng, Real Betis đã dang tay ra để giúp Isco tìm lại niềm vui chơi bóng sau khoảng thời gian dài chìm trong bóng tối của sự tuyệt vọng.

Sau 4 trận đấu đầu tiên của Real Betis ở La Liga mùa này, bất chấp kết quả có ra sao, Isco đều giành được giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” đến từ nhà tài trợ. Dù mới chỉ đóng góp 1 đường kiến tạo nhưng những gì mà ngôi sao từng 5 lần giành chức vô địch Champions League mang lại còn nhiều hơn thế.

Anh đóng góp vào lối chơi tập thể một cách tích cực, nhảy múa ở khu vực trung lộ nhờ tài năng cũng như đẳng cấp được khẳng định trong nhiều năm qua của mình. Những con số thống kê không biết nói dối. Từ tỷ lệ chuyền bóng chính xác, qua người hay tạo ra cơ hội cho đồng đội, Isco đều thể hiện xuất sắc. 

 - Bóng Đá

Real Betis dang tay giúp đỡ Isco trở lại với bóng đá chuyên nghiệp sau 8 tháng.

Bất chấp việc vóc dáng cũng như thể lực đi xuống sau một khoảng thời gian dài “ngồi chơi xơi nước”, Isco vẫn trên hành trình tìm lại bản thân ở xứ Andalucia. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang nỗ lực từng ngày để chứng minh cho huấn luyện viên Manuel Pellegrini và ban lãnh đạo Real Betis thấy rằng, quyết định cưu mang anh hồi đầu hè là hoàn toàn chính xác.

Real Betis đang sở hữu một trong những cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo bậc nhất. Chỉ cần anh lấy lại được thể trạng cũng như làm quen dần trở lại với cường độ bóng đá chuyên nghiệp, đội bóng xứ Andalucia sẽ là một cái tên đáng xem ở La Liga ở mùa giải năm nay. Còn với riêng Isco, anh là minh chứng rõ nhất rõ nhất cho câu nói, người ta không quan tâm bạn vấp ngã ra sao, chỉ cần biết bạn nỗ lực đứng lên như thế nào.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:44 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục