Isco và Goetze: 'Golden Boy' nào xuất sắc hơn?

19:06 Thứ tư 03/04/2013

Đêm nay, Malaga đụng độ với Dortmund, một trận chiến đầy hấp dẫn và đó còn là cuộc so tài giữa 2 tài năng trẻ hàng đầu thế giới hiện tại: Isco - Mario Goetze.

Từ một đội bóng xếp thứ 4 tại La Liga mùa giải trước, Malaga đã vượt qua những đối thủ nhiều kinh nghiệm hơn như Panathinaikos, Zenit, Milan, Porto một cách thuyết phục để lọt vào top 8 đội mạnh nhất mùa giải này. Trong đó, trung tâm của đội bóng mà HLV Pellegrini đang dẫn dắt không ai khác là Isco. Cầu thủ người Tây Ban Nha tuy mới 21 tuổi nhưng đã thể hiện được những tố chất vượt trội của một tiền vệ tấn công: nhanh nhẹn, khéo léo, không ngại va chạm, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Isco - Goetze: Ai hơn ai?

Ở tuổi 21, đồng trang lứa với Isco, việc Goetze từng được so sánh với Messi hay Ronaldo đã đủ để chứng tỏ tài năng của tiền vệ này. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Dortmund chính là cái tên trẻ nhất được gọi vào ĐTQG trong vòng 70 năm trở lại đây của Mannschaft. Trong 2 năm mà Dortmund thống trị bóng đá Đức, Goetze chính là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Juergen Klopp.

Nếu như một năm trước, Goetze đã được bình chọn là Golden Boy thì năm nay, danh hiệu cao quý nhất cho một tài năng trẻ đó đã thuộc về Isco.

Mùa này, Isco đã thi đấu 28 trận ở La Liga, ghi 8 bàn, kiến tạo 1. Ở Champions League, chỉ sau 6 trận, tiền vệ này đã ghi đến 3 bàn, kiến tạo 3. Chính Isco là tác giả của siêu phẩm mở ra chiến thắng 2-0 giúp Malaga loại Porto qua đó giành vé vào tứ kết.

Trong khi đó, Mario Goetze thậm chí còn ấn tượng hơn. Anh thi đấu 21 trận ở Bundesliga mùa này, ghi được 8 bàn thắng, kiến tạo 6. Ở Champions League, tuyển thủ Đức chơi 7 trận, ghi 2 bàn, kiến tạo 4.

Cuộc đối đầu giữa Isco và Goetze rõ ràng là điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận cầu đêm nay. Nói không ngoa, sự tỏa sáng của một trong hai sẽ là nhân tố chính quyết định thắng bại giữa Malaga - Dortmund.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục