Isco: Kẻ làm lu mờ tất cả ở El Clasico

21:47 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - El Clasico là sự góp mặt của 2 ngôi sao hàng đầu thế giới Ronaldo và Messi. El Clasico là sự hiện diện của những bản hợp đồng bom tấn mùa hè như Toni Kroos, James Rodriguez hay Suarez. Nhưng El Clasico đêm qua, lại không phải là đêm của những người này, mà là đêm của Francisco Roman Alarcon Suarez, hay còn gọi là Isco.

Messi đến Bernabeu với mục tiêu làm nên kỉ lục về số bàn thắng ghi được tại La Liga. Anh mong muốn làm nên điều kì diệu ngay tại Bernabeu. Nhưng suốt trận đấu, kết quả mà anh thu về là không có gì. Messi chơi mờ nhạt, và có tình huống hỏng ăn đáng tiếc sau đường chuyền của Suarez.

Ronaldo có được một bàn thắng. Anh chơi xông xáo, hay lùi về phần sân nhà, chịu khó phối hợp đồng đội. Nhưng đây không phải là màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất của CR7. Anh có thể làm tốt hơn, nếu chỉnh chu trong từng pha bóng.

CR7 ghi bàn, nhưng Isco mới là người chơi tốt nhất. Ảnh: Realmadrid.com

Suarez có một pha kiến tạo; James cũng làm được nhiều điều; nhưng những bản hợp đồng bom tấn này thể hiện chỉ ở mức tròn vai.

Vượt lên những ngôi sao hàng đầu Thế giới, qua mặt những bản hợp đồng bom tấn, Isco mới là người được những chuyên gia đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất trận. Trên lí thuyết, anh đá thay Bale. Nhưng trên sân, vị trí mà anh đứng lại hoàn toàn khác. Isco chơi lệch trái nơi hàng tiền vệ 4 người. Tiền vệ này nhỏ con, nhưng lại tham gia phòng ngự và tắc bóng rất tích cực.

Không chỉ ở cánh trái của mình, Isco còn chạy sang cánh đối diện để hỗ trợ đồng đội. Vai trò của Isco không chỉ thể hiện ở mặt trận giảm tải sức ép lên hàng thủ đội nhà, mà còn thể hiện ở những pha tấn công. Isco sử dụng sự lắt léo, kĩ thuật cá nhân để đi bóng len lỏi giữa những cầu thủ Barca. Bàn thắng mà Bezema ghi được, không phải do Isco kiến tạo, nhưng là thành quả của một pha bóng mà Isco chiến thắng những cầu thủ Barca trước đó.

Không phải chỉ trận này Isco mới chơi hay. Cá nhân anh khi được trao cơ hội ở một vị trí nơi hàng tiền vệ, đều chơi rất tốt. Trước Levante, tiền vệ lệch trái Isco chơi tốt góp phần vào chiến thắng giòn giã. Trước Liverpool giữa tuần, Isco cũng nổi bật ở nhiều khía cạnh. Anh có tới 10 cú tắc bóng trong trận. Có những đường bóng tấn công biến hóa. Isco không chỉ đơn thuần tấn công như trước, mà anh làm tốt cả nhiệm vụ phòng ngự.

Không phải là vị trí sở trường đã làm nên tên tuổi của Isco: Hộ công. Nhưng ở một vị trí khác, Isco vẫn biết cách để tỏa sáng, biết cách để ghi điểm với Ancelotti. Anh tham gia phòng ngự nhiều hơn, chạy nhiều hơn, tắc bóng nhiều hơn, nhưng khi tấn công vẫn rất hiệu quả. Isco đang cho thấy anh xứng đáng với những niềm tin mà Ancelotti đã trao cho mình.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục