Iran – Nigeria: “Siêu đại bàng” đi săn

00:51 Thứ ba 17/06/2014

Iran không được đánh giá cao và đó chính là cơ hội để Nigeria kiếm trọn 3 điểm.

Lực lượng:

Iran: Đội hình mạnh nhất.

Nigieria: Tiền đạo E.Emenike kịp bình phục.

Phong độ và đối đầu:

- Iran thắng 6/10 trận gần đây.

- Nigeria thắng 4/10 trận gần đây.

- Hai đội từng gặp nhau 1 lần hồi tháng 1/1998, khi đó Nigeria đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Iran được xem là một “ông lớn” trong làng bóng đá châu Á, thế nhưng tại World Cup 2014 họ không thực sự được đánh giá cao. Thậm chí thầy trò HLV Carlos Manuel Queiroz còn bị xem là yếu nhất bảng F. Trong 9 trận đấu tại các VCK World Cup tính đến thời điểm này, Iran mới chỉ thắng được 1 lần trước tuyển Mỹ tại World Cup 1998. Chính bởi vậy, đây là cơ hội tốt để Nigeria kiếm trọn 3 điểm trong trận mở màn.

Thực tế dù bản thân Nigeria cũng không còn mạnh như chính họ ở những kỳ World Cup trước. Thế nhưng, việc có nhiều kinh nghiệm thi đấu World Cup hơn. Hay việc sở hữu nhiều ngôi sao đã và đang thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu hơn như Joseph Yobo, Efe Ambrose, John Obi Mikel, Victor Moses, Peter Odemwingie… là cơ sở để tin Nigeria có thể làm nên chuyện.

Ngoài ra việc Nigeria hơn hẳn về yếu tố thể lực, cũng đủ để khiến đại diện châu Á khó có thể làm nên bất ngờ. Điều này đã được chứng minh thông qua trận thua của Nhật trước Bờ Biển Ngà.

Bên kia chiến tuyến, Iran cũng không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup 2014. Đoàn quân của HLV Carlos Manuel Queiroz để thua Guinea với tỉ số 1-2 trong trận đấu giao hữu đầu tiên. Tiếp sau đó họ có liên tiếp 3 trận hòa nhạt nhòa trước Belarus, Montenegro và Angola. Và rồi ở trận đấu cuối cùng trước khi lên đường tới Brazil họ mới có được chiến thắng trước Trinidad & Tobago.

Tuy vậy, các cầu thủ Nigeria cũng không được phép chủ quan. Bởi đoàn quân của HLV Carlos Queiroz chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á với 30 lần lập công.

Iran cũng sở hữu một lối chơi lợi hại đó là những tình huống bóng bổng. Đội bóng châu Á vẫn được biết đến với khả năng chơi không chiến cực tốt. Rất nhiều bàn thắng của họ trong thời gian vừa qua đến từ những tình huống đánh đầu. Trong khi đó, “Siêu đại bàng xanh” lại khá kém cỏi trong vấn đề này.

Việc được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm người Bồ Đào Nha C. Queiroz, người từng làm việc ở Man Utd và HLV CLB Real Madrid, sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ Iran. Hai cầu thủ tiền đạo có tốc độ và kỹ thuật tốt của họ gồm Reza Ghoochannejhad và Ashkan Dejagah có thể khiến hàng phòng ngự của Nigeria vất vả đối phó, nhất là Ghoochannejhad, người đã ghi được 10 bàn thắng sau 14 trận.

Dẫu sao, nhìn chung Nigeria vẫn nhỉnh hơn đối thủ đến từ châu Á, và khả năng có được ba điểm là khá lớn.

Dự đoán: Nigeria thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục