“Iphone 5” công nghệ 4S

14:10 Thứ hai 01/10/2012

M.U vẫn có Fergie, rồi mọi thứ cũng sẽ đâu vào đó. Bao năm nay vẫn thế. Nhưng bây giờ M.U chỉ là Iphone 5 mang công nghệ 4S mà thôi!

1. Ngày 13.09 vừa qua, Apple cho ra mắt Iphone 5 trong sự háo hức chờ đợi của những tín đồ công nghệ. Nhưng, những gì họ nhận được chỉ là sự thất vọng: Iphone 5 chỉ như bản sao nâng cấp của Iphone 4S, một dạng Iphone 4HD mà thôi, bất chấp thiết kế và cấu hình tuyệt vời.

Điều người dùng mong đợi ở Iphone 5 là, một bước đột phá về công nghệ, như những gì Apple từng làm và nổi tiếng, nay lại không xuất hiện trong “siêu phẩm” này.

Thậm chí các ứng dụng của Iphone 5 bị người dùng chỉ trích dữ dội. Tiêu biểu như “ứng dụng bản đồ” riêng, để thay thế Google Maps (biểu hiện cuộc chiến công nghệ cùng Google) -một trong những ứng dụng quan trọng nhất của Smartphone. Người sử dụng iPhone 5 còn than phiền về hàng loạt lỗi như kết nối Wi-Fi kém, vỏ máy dễ bị xước, màn hình bị hở sáng, quầng tím trên ảnh chụp...

Chưa có một sản phẩm nào của Apple bị chỉ trích dữ dội đến thế. Và những chuyên gia công nghệ Mỹ có lý khi nghi ngờ về những sự sáng tạo, đột phá mới của một “Apple không Steve Jobs”.

Nhưng ngay cả khi, huyền thoại của làng công nghệ thế giới vẫn còn ngồi chiếc ghế cao nhất của Apple, sẵn sàng mắng nhân viên, và đuổi cổ tổ trưởng vì một sản phẩm kém chất lượng (như MobileMe năm 2008), thì Steve Jobs, cũng không thể ngăn cản “trái táo mẻ” đi lại con đường cũ của những công ty khác: bảo vệ sản phẩm của mình. Trong khi các đối thủ nhỏ không ngừng vươn lên bằng sự sáng tạo.

Đã bổ sung nhân sự nhưng MU vẫn không có thêm sự sáng tạo nào - Ảnh: Getty

2. Sau một mùa bóng cực kì tẻ nhạt của thầy trò Ferguson, NHM Quỷ đỏ đã chờ đợi những bước đột phá ở mùa bóng này. Fergie đã tạo cho người ta cảm giác về một “M.U mới” với hai bản hợp đồng lớn: Van Persie và Shinji Kagawa. Các Manucians đã chờ đợi màn “xuất hiện” của đội bóng thân yêu, hệt như những tín đồ công nghệ hồi hộp trong buổi ra mắt Iphone 5.

Rốt cuộc những gì họ nhận được chỉ là một “M.U cũ”- M.U của mùa bóng trước, dù được bổ sung những chi tiết mới. Một “chiếc Iphone 4HD” chứ chẳng phải “Iphone 5”. Không có đột phá hay bất kỳ sáng tạo nào hết!

M.U mùa này xuất hiện rất nhiều những chi tiết lỗi. Quỷ đỏ chơi hay hơn khi có Paul Scholes, thậm chí có lúc anh đóng vai người hùng để cứu rỗi đội bóng. Nếu M.U là một chiếc Iphone, thì Scholes chính là sáng tạo cuối cùng, cốt lõi của 4s, tiếp tục được Iphone 5 “thừa kế”. Không có một sự đổi mới nào ở đây.

Scholes đã quá lớn tuổi. Giống một công nghệ đã qua thờ kì đỉnh cao, và được ứng dụng trên nhiều sản phẩm khác. Màn hình 4 inch, chip lõi tứ, mạng 4G LTE của Iphone 5 đều đã có ở Samsung Galaxy SIII. Lỗi thời. Nhưng không có đột phá để thay thế.

Hàng “tiền đạo mới” của M.U hệt như “ứng dụng bản đồ lỗi” kia. Nó không hề hoàn hảo như người ta tưởng. Van Persie vẫn sẽ ghi bàn nhưng không thể là chính anh ở Arsenal.

3. United đã là một tượng đài, hệt như Apple. Và thế giới bóng đá cũng khắc nghiệt chẳng kém gì thế giới công nghệ. “Trái táo mẻ” đang đi vào vết xe đổ đầy bi tráng của Microsoft, Blackberry. Họ đang “bảo vệ mình” nhiều hơn là tạo ra những bước đột phá. M.U cũng đang phản phất hình ảnh như vậy! Nhất là khi Fergie không còn quá nhiều thời gian ở Old Trafford.

Sự đe dọa của Samsung, và những đối thủ khác khiến Apple tự thân vận động để bảo vệ mình. Trước sự lớn mạnh của Man City, United cũng đang có cùng những nét nghĩ tương tự. Họ vĩ đại và tự bảo vệ mình là một nhu cầu khẩn thiết.

Chuyên gia công nghệ Nicora hàm ý rằng: ngay cả khi Steve Job còn sống ông cũng không thể ngăn chặn Apple rơi vào con đường này. Nhưng, chắc chắn Jobs không bảo vệ tập đoàn của mình như lãnh đạo “trái táo mẻ” đang làm.

May mà M.U vẫn có Fergie, rồi mọi thứ cũng sẽ đâu vào đó. Bao năm nay vẫn thế. Nhưng bây giờ M.U chỉ là Iphone 5 mang công nghệ 4S mà thôi!

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục