Inter và căn bệnh “khôn chợ dại nhà”

18:35 Thứ hai 28/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa không bàn thắng trước Napoli mới đây một lần nữa cho thấy rằng sân nhà Giuseppe Meazza tiếp tục trở thành…nỗi ám ảnh của Inter.

Thật khó tin, nhưng đó là sự thực. Trận hòa nhạt nhẽo trước Napoli là lần thứ 4 liên tiếp Inter không thắng trên sân nhà, lần thứ 8 tính từ giai đoạn lượt về, và họ chỉ thu về được vỏn vẹn 11 điểm. Điều này hoàn toàn tương phản với hình ảnh bùng nổ khi đá trên sân khách.

Căn bệnh của Inter có thể được gọi vui là “khôn chợ dại nhà”. Như ở trận hòa Napoli vừa qua. Suốt 90 phút, những gì mà đội quân của Walter Mazzarri làm được chỉ là cú đánh đầu chệch cột của tiền đạo người Argentina Rodrigo Palacio. Còn lại là các mảng miếng tấn công vô hồn và đơn điệu.

Rõ ràng, việc liên tục đánh rơi điểm số trên sân nhà ảnh hưởng rất lớn đến vị trí của Inter trên bảng xếp hạng. Nhưng vẫn chưa hết. Inter mùa này còn tỏ ra rất thiếu ổn định. Cụ thể: Họ chưa từng thắng quá 2 trận liên tiếp, nhưng lại có đến 3 lần trải qua chuỗi 4 trận không thắng.

Nhiều lúc Inter đá tuyệt hay và ghi rất nhiều bàn thắng; nhiều lúc họ lại thể hiện bộ mặt uể oải và bạc nhược chẳng khác gì một đội bóng hạng hai. Lý giải về điều này, các chuyên gia theo dõi Calcio nhiều năm nhận xét rằng dường như các cầu thủ chưa quen với phong cách huấn luyện của ông Mazzarri, một người luôn mang tư tưởng bảo thủ bên mình. Gần đây nhất, cựu HLV của Napoli đã bị chỉ trích nặng nề khi không thèm đoái hoài đến tài năng trẻ người Croatia Mateo Kovacic.

Cũng trong trận gặp Napoli vừa qua, trên khán đài Giuseppe Meazza có sự hiện diện của Erick Thohir, và ông trùm ngành truyền thông Indonesia này sẽ nghĩ gì đây khi mà nơi được xem là “tổ ấm” bỗng trở nên quá đỗi xa lạ với Inter? May mà “Nerazzurri” vẫn đang giữ được phong độ tốt trên sân khách, nếu không thì vị trí của họ chắc chắn không phải là thứ 5 như bây giờ.

Từ giờ cho đến khi kết thúc mùa bóng, Inter chỉ còn chơi 1 trận trên sân nhà, đó là trận gặp Lazio ở vòng áp chót. Có lẽ, nhiều Interista sẽ…thở phào vì điều này.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục