Inter trước vòng 5 Serie A – Khi Giuseppe Meazza là điểm tựa cho chiến thắng

13:13 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận đấu muộn của vòng 4 giữa Lazio và Udinese kết thúc, Udinese của Stramaccioni đã có được chiến thắng tối thiểu trước Đại bàng Xanh Lazio để chiếm lấy vị trí thứ 3 mà Inter tạm thời nắm giữ trước đó đẩy đội quân của Walter Mazzarri tụt xuống một bậc. Bước vào vòng 5, Inter sẽ có cơ hội đòi lại vị trí thứ 3 khi chỉ phải tiếp đón một Cagliari đang đứng đội sổ và thể hiện một phong độ tệ hại kể từ đầu mùa giải còn đội bóng xứ Friuli sẽ phải đụng độ một Parma đang khát điểm hơn bao giờ hết.

Cagliari mùa giải năm nay có một sự thay đổi lớn ở thượng tầng khi ông chủ Massimo Cellino gắn bó với họ hơn 23 năm trời đã rời bỏ đội bóng xứ đảo Sardinia để giao lại quyền sở hữu cho Tommasso Giulini. Sự xuất hiện của chiến lược gia lão luyện người Cộng hòa Séc – Zdenek Zeman cũng chưa thể làm sống lại một Cagliari đã thoi thóp trụ lại Serie A mùa trước mà trái lại họ còn có một khởi đầu tệ hại hơn khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 vòng đấu khi đã thua đến 3 trận và chỉ có được một kết quả hòa may mắn 1 – 1 trên Mapei Stadium của Sassuolo ở xứ Emilia.

Tất nhiên với Zeman thì ở bất cứ đội bóng nào, lối chơi mà ông xây dựng cũng là “tấn công đẹp mắt” nhưng công chẳng thấy đâu mà thủ thì tan nát. Đội bóng xứ đảo luôn ra sân với sơ đồ 4 – 3 – 3, dù là gặp những đối thủ làng nhàng như Sassuolo, Torino, Atalanta hay là một ứng cử viên vô địch như AS Roma thì đội quân của Zeman vẫn nhắm mắt nhắm mũi cắm đầu cắm cổ để tấn công cho bằng được. Đơn giản đó là phong cách cũng như triết lý không bao giờ thay đổi của Zeman! Bởi vậy cho nên trong trận đấu với Inter họ vẫn sẽ ra sân với sơ đồ quen thuộc này. Trên hàng công vẫn là 3 cái tên Marco Sau, Andrea Cossu và Victor Ibrabo và nắm giữ khu trung tuyến vẫn là đội trưởng kỳ cựu Daniele Conti và có một sự thay đổi ở hàng thủ khi Pisano đã chơi không tốt trong trận đấu gặp Torino sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Balzano.

Bước vào vòng 5, Inter sẽ có cơ hội đòi lại vị trí thứ 3 khi chỉ phải tiếp đón một Cagliari đang đứng đội sổ và thể hiện một phong độ tệ hại kể từ đầu mùa giải

Về phía Inter, đội chủ nhà sẽ đón khoảng 5 vạn khán giả đến Giuseppe Meazza cổ vũ cho Walter Mazzarri cùng các cầu thủ con cưng. Inter vẫn sẽ ra sân với sơ đồ 3 – 5 – 2 quen thuộc. 2 người đã ghi bàn trong chiến thắng 2 – 0 mới đây của Nerazzurri trước Atalanta là Osvaldo và Hernanes sẽ được xuất phát ngay từ đầu. Daniel Osvaldo sẽ đá cặp cùng Rodrigo Palacio trên hàng công. Việc Icardi bị chấn thương phải nghỉ thi đấu hơn 1 tuần sẽ là cơ hội tốt để Palacio tìm lại chính mình, dù rất cố gắng nhưng sự đen đủi vẫn bám lấy chân sút tóc bím người Argentina nên anh vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng.

Ở hàng tiền vệ Hernanes sẽ hợp cùng Kovacic và Gary Medel tạo nên một tam giác chắc chắn ở khu vực giữa sân. Nagatomo nhiều khả năng sẽ được thay thế Jonathan đã chơi không xuất sắc trong trận đấu với Atalanta để thi đấu bên hành lang phải. Cánh trái như thường lệ vẫn là tuyển thủ người Brazil – Dodo. Trận đấu này trung vệ người Serbia – Nemanja Vidic nhiều khả năng sẽ được nghỉ để nhường chỗ cho Marco Andreolli, Trung vệ số 6 người Italia này sẽ thay thế vị trí của đội trưởng Andrea Ranocchia để anh vào giữa đá thay chỗ của Vidic. Trấn giữ khung thành vẫn là thủ thành xuất sắc Samir Handanovic.

Cagliari hiện tại so về phong độ và đẳng cấp thì thua xa Inter nhưng cũng như Atalanta thì đội bóng xứ đảo Sardinia là một trong những cái tên khắc tinh của Inter trong 3 mùa giải liên tiếp. Sau chiến thắng nhọc nhằn 2 – 1 cũng ngay tại Meazza vào ngày 19/11/2011 thì từ đó đến nay chưa một lần Inter được hưởng niềm vui chiến thắng trước Cagliari. Họ hòa đến 4 trận và thua luôn trận đấu còn lại trong 5 lần gặp nhau gần nhất ở Serie A! Dù đang trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng thầy trò Zeman biết đâu được sự hậu thuẫn của lịch sử lại làm nên một điều bất ngờ ngay tại Meazza.

Inter cũng như Cagliari, cả hai đội đều cần một chiến thắng hơn bao giờ hết, Cagliari muốn thoát khỏi đáy bảng xếp hạng để rời xa ám ảnh phải xuống địa ngục Serie B còn Inter cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Roma cũng như Juve trên đường đua Scudetto cũng như cắt đuôi Milan và Napoli ở phía sau.

Trong 2 trận đấu ở Serie A kể từ đầu mùa tại Giuseppe Meazza, Inter toàn thắng, họ ghi đến 9 bàn thắng vào lưới đối thủ và vẫn chưa để lọt lưới bàn nào. Meazza chính là điểm tựa lớn và là tiền đề cho một chiến thắng của Nerazzurri. Một trận đấu hấp dẫn và nhiều bàn thắng có lẽ là một kịch bản mà người hâm mộ đang chờ đợi và hi vọng!

Interista Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục